Uber mua lại một số công nghệ hình ảnh của bản đồ Bing Maps

Ứng dụng 30/06/2015 09:01

Uber vừa thông báo rằng hãng đã mua lại một số công nghệ bản đồ của Bing Maps nhằm cải thiện khả năng định vị cũng như tìm đường.

Screen-Shot-2012-12-10-at-5.23.36-PM
 

Những công nghệ này liên quan đến việc thu thập, ghi nhận và hiển thị hình ảnh vệ tinh cũng như các tấm hình theo kiểu Street View trong phần mềm bản đồ. Khoảng 100 nhân viên Microsoft cũng sẽ về làm việc cho Uber trong thời gian tới. "Bản đồ là trái tim đã làm cho Uber trở nên tuyệt vời.

Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác, cũng như đầu tư cho công nghệ của chính mình, để xây dựng nên trải nghiệm tốt nhất cho người lái lẫn người đi xe", một người phát ngôn của công ty cho hay. Số tiền mà công ty bỏ ra cho thương vụ này không được tiết lộ.

Trong khi đó, đại diện phía Microsoft cho biết, họ quyết định "chuyển giao" các hoạt động liên quan đến việc ghi nhận hình ảnh bản đồ cho Uber như một phần trong kế hoạch tập trung vào chiến lược cốt lõi. "Để giữ vững kế hoạch này, chúng tôi sẽ không tự mình thu thập hình ảnh bản đồ, thay vào đó bắt tay với những công ty cung cấp hình ảnh và nội dung chất lượng cao để có được dữ liệu, trong khi nguồn lực của chúng tôi thì dành cho việc phát triển trải nghiệm người dùng cốt lõi".

Uber cũng được cho là một trong những người mua tiềm năng của dịch vụ bản đồ Nokia HERE. Hồi đầu tháng nãy hãng cũng vừa tuyển dụng một cựu quan chức của Google Maps về làm việc cho mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận