Uber mở thêm dịch vụ gọi "taxi" trên biển

Ứng dụng 01/07/2015 14:06

Người dân thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) nay đã có thể di chuyển giữa hai lục địa bằng phương tiện mới: tàu thuỷ siêu tốc.

uber-boat
Tàu siêu tốc của dịch vụ UberBOAT

Uber vừa giới thiệu dịch vụ cho thuê tàu, thuyền ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với tên gọi UberBOAT. Dịch vụ này cho phép người dùng đi tàu qua eo biển Bosphorous - eo biển chia cắt thành phố Istanbul thành hai phần thuộc hai lục địa khác nhau là Châu Âu và Châu Á.

UberBOAT sẽ xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn khi người dùng ở khu vực eo biển tại Istanbul mở ứng dụng Uber. Trước mắt, những con thuyền tham gia UberBOAT đều thuộc sở hữu của công ty Navette (Thổ Nhĩ Kỳ). Mỗi thuyền có thể chở từ 6-8 hành khách. Tùy thuộc vào độ dài và thời gian của hành trình, mức phí UberBOAT có thể dao động từ 18 - 161 USD. Mức phí này được cho là đắt hơn so với chi phí di chuyển bằng phà hay thậm chí là ô tô. Tuy nhiên, dịch vụ của Uber lại tiết kiệm thời gian hơn nhiều, nếu tính đến tình trạng tắc đường và những chuyến phà chật kín tại Istanbul.

Đây không phải lần đầu tiên Uber lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh giao thông đường thủy. Mùa hè năm ngoái, hãng này có hợp tác với Boston Harbor Cruises để khai thác dịch vụ cung cấp các chuyến tàu, thuyền du ngoạn vòng quanh thành phố Boston. Dù vậy, UberBOAT tại Boston chỉ là dịch vụ tạm thời. 

Không dừng lại ở đó, Uber còn chứng tỏ mình là một công ty đầy tham vọng khi bổ sung cả dịch vụ gọi xe lam dành riêng cho thị trường Ấn Độ, nhằm cạnh tranh với các dịch vụ chia sẻ phương tiện tại quốc gia này.

Ý kiến của bạn

Bình luận