Uber đàm phán mua startup giao hàng thực phẩm Deliveroo

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/09/2018 09:29

Uber đang đàm phán mua lại công ty giao hàng thực phẩm Deliveroo, trong một thương vụ dự kiến có giá trị khoảng vài tỷ đô.

uberanddeliveroo_esta_usth

Uber muốn tập trung mạnh vào thị trường châu Âu

Theo Bloomberg, Deliveroo là một trong các công ty khởi nghiệp (startup) lớn nhất ở châu Âu, có trụ sở tại London (Anh), và cho phép khách hàng đặt thực phẩm từ các nhà hàng địa phương. Mặc dù ít được biết đến ở thị trường Mỹ nhưng Deliveroo có mặt rộng khắp châu Âu với dịch vụ trải dài tại hơn 200 thành phố trên bốn châu lục và hiện được định giá khoảng hai tỉ USD.

Năm ngoái, Deliveroo đã huy động được khoảng 480 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn gồm Fidelity Investments và T. Rowe Price Group. Hiện công ty cạnh tranh trực tiếp với Uber Eats, mảng kinh doanh phân phối thực phẩm của Uber. Uber Eats ra mắt vào năm 2014 và được Uber tuyên bố là dịch vụ thực phẩm lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Hiện dịch vụ này hoạt động ở 290 thành phố và mang về cho Uber mỗi năm khoảng 6 tỷ USD doanh thu.

Năm ngoái, Deliveroo cũng đã có các cuộc đàm phán về tài chính với SoftBank, một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Uber. Tuy nhiên các cuộc đàm phán đột ngột chấm dứt sau khi SoftBank tập trung vào ủng hộ Uber.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi đã đặt mảng kinh doanh giao hàng thực phẩm trở thành một trong các ưu tiên hàng đầu của hãng. Hãng có ý định thâu tóm startup này với động thái muốn thống trị mảng kinh doanh giao hàng thực phẩm ở thị trường châu Âu. Uber cũng đang cân nhắc các vụ mua lại khác, trong đó có đối thủ Careem ở khu vực Trung Đông.

Sau khi bán mảng kinh doanh gọi xe ở thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc và Nga; Uber hiện rất tích cực mua lại các đối thủ cạnh tranh.

Ý kiến của bạn

Bình luận