Uber công bố kế hoạch phát triển xe tự hành

Ứng dụng 23/05/2015 11:14

Theo một số nguồn tin cho biết, tập đoàn chia sẻ xe hơi lớn nhất thế giới Uber đang có ý định tham gia cuộc chơi xe tự hành.


Chiếc xe tự hành của Google ?

Chiếc xe tự hành của Google ?

Theo một số hình ảnh thu nhận được, Uber đang tiến hành thử nghiệm một chiếc xe hơi thuộc Trung tâm công nghệ cao cấp Uber trên đường phố Pittsburgh, Hoa Kỳ, với nhiều dấu hiệu đặc điểm cho thấy chiếc xe trên được trang bị công nghệ tự động lái. Hệ thống máy móc trên chiếc xe trên được dự đoán bao gồm các cảm ứng và cảm biến giúp chiếc xe có thể tự nhận biết vật thể trên đường, hỗ trợ quá trình tự động lái.

Theo một phát ngôn viên của Uber cho biết, chiếc xe trên là một trong những sản phẩm thử nghiệm ban đầu của hãng, liên quan đến những công nghệ bản đồ trực tuyến, tự đông lái. Cũng vào năm ngoái, Uber cũng đưa ra tuyên bố sẽ hợp tác với các nhà khoa học thuộc trường Carnegie Mellon để phát triển các xe tự hành và có thể chiếc xe trên là một phần trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 bên.

Theo CEO Uber Travis Kalanick, công nghệ tự hành sẽ giúp giảm giá thành đi lại cho các khách hàng đi xe, bằng cách thay thế con người bằng hệ thống máy móc, qua đó người đi xe sẽ không phải chi trả thêm chi phí nhân lực như trước đây.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự thúc đẩy phát triển công nghệ tự động lái gần đây của Uber có một phần nguyên nhân xuất phát từ sự bất hòa giữa tập đoàn chia sẻ xe và Google – vốn là nhà đầu tư lớn nhất của Google tính đến thời điểm hiện nay. Phát triển thành công xe tự hành sẽ giúp Uber bớt phụ thuộc rất nhiều vào tập đoàn tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Hà Vũ (theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận