Uber cam kết tạo 50 nghìn việc làm cho Châu Âu

Doanh nhân 19/01/2015 15:40

Giám đốc điều hành của hãng dịch vụ chia sẻ taxi Uber cho biết năm 2015 sẽ là năm mở rộng kinh doanh tại Châu Âu.


Các dịch vụ của Uber có thể được sử dụng dễ dàng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, điều này làm dấy lên những lo ngại về tính an toàn của nó

Các dịch vụ của Uber có thể được sử dụng dễ dàng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, điều này làm dấy lên những lo ngại về tính an toàn của nó

Ông Travis Kalanick – Giám đốc điều hành của Uber cho biết tại một cuộc họp báo, hợp đồng đối tác với các thành phố của Châu Âu có thể tạo ra 50 nghìn việc làm.

Tập đoàn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhì thế giới hiện nay đang vấp phải nhiều vấn đề pháp lý với các nhà làm luật và hãng taxi truyền thống trên toàn thế giới. Nhận xét trên của ông Kalanick được cho là một trong những động thái nhằm hòa hợp và thỏa thuận với các nhà chỉ trích.

Uber hoạt động trên nguyên tắc gọi dịch vụ xe hơi thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh của hãng. Được biết, hãng bắt đầu dịch vụ của mình vào 4 năm trước và hiện nay đã có mặt tại 250 thành phố trên toàn thế giới.

Công ty khởi nghiệp trên hiện đang có tổng giá trị 40 tỷ USD tính đến lần kêu gọi vốn gần đây nhất từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên các nhà chỉ trích hiện đang buộc tội Uber đã chơi không đẹp với các đối thủ  và đã không kiểm tra kỹ lưỡng lý lịch các lái xe

Uber đã phải đối mặt với các tòa án từ Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha. Ngoài ra, hãng cũng đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình phản đối trên khắp các thành phố lớn, bao gồm cả London, Anh.

Gần đây, môt phụ nữ Ấn Độ đã bị một lái xe xử dụng dịch vụ Uber cưỡng hiếp, hiện cô đang tiến hành các thủ tục khởi kiện thông qua tòa án của Mỹ.

Một số ý kiến của các nhà chỉ trích đã khiến Uber phải đưa ra thông điệp phản kháng. Gần đây, ông Kalanick đã liên tục đưa ra ý kiến công kích các hàng rào luật lệ của nhiều thành phố, ông cho rằng những luật lệ này chỉ nhằm bảo vệ các hãng Taxi địa phương.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết tại hội nghị DLD dành cho báo chí và ngành công nghệ “ Uber hiên đang muốn tập trung vào việc xây dựng quan hệ đối tác với các thành phố của Châu Âu với mục đích đổi mới, gia tăng sức manh của nền kinh tế”. Ông cũng đồng tình về sự cần thiết của luật kiểm tra thông tin tài xế.

Hiện tại, Uber hiện đang làm việc với  các chính quyền địa phương  nhằm đảm bảo an toàn giao thông công cộng, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế và giá trị thuế, ông Kalanick cho biết. Ngoài ra, Uber cũng đang phát triển công nghệ nhằm tăng cường an toàn, tiến hành kiểm tra lý lịch tài xế và sẽ “cải thiện việc đối thoại với chính quyền và đội ngũ thực thi luật pháp”.

Ông Kalanick cũng tin tưởng việc mở cửa cho Uber cũng sẽ khiến cho hàng ngàn việc làm được tạo ra và gia tăng thu nhập thuế.

“Cuối năm 2015, nếu việc thỏa thuận đối tác thành công, Châu Âu sẽ có thêm 50 nghìn việc làm”.

“Uber mong muốn được trở thành đối tác gần gũi với các chính quyền nhằm tạo ra nhiều dịch vụ di chuyển  và giúp đỡ các thành phố có thêm mức thu nhập”.

Hà Vũ ( theo BBC )

Ý kiến của bạn

Bình luận