Uber bị khởi kiện liên quan cáo buộc ăn cắp ý tưởng kinh doanh

Doanh nhân 22/05/2015 15:51

Môt người đàn ông tại California đã đâm đơn kiện Uber đối với dịch vụ gọi taxi qua smartphone của hãng.


Uber logo is seen on a vehicle near Union Square in San Francisco, California

Cụ thể Kevin Halpern kiện Uber, CEO Kalanick và các nhà đầu tư ban đầu đã đánh cắp ý tưởng gọi taxi qua smartphone, với các cáo buộc vi phạm bí mật kinh doanh, phá vỡ hợp đồng với số tiền yêu cầu bồi thường lên tới 1 tỷ USD.

Halpern cho biết, đã từng thành lập công ty với dịch vụ tương tự vào những năm 2003, 6 năm trước khu Uber đi vào hoạt động. Ông cũng cho biết Kalanick và Uber chính là sản phẩm copy từ Celluride Wireless của ông.

Theo cáo buộc, Halpern đã đăng ký website Celluride Wireless vào năm 2003 và phát triển các bản thử nghiệm dịch vị vào năm 2006, sau khi gặp gỡ và trao đổi và được Kalanick cam kết giữ bí mật kinh doanh của mình, ông đã trao các mẫu thiết kế , ý tưởng, và thử nghiệm cho CEO của Uber

Halpern cũng đang tiến hành các thủ tục kiện các nhà đầu tư của Uber, bao gồm Bill Trenchard của First Round Capital, Bill Gurley thuộc Benchmark Capital và Scott Belsky.

Luật sư của Halpern cho biết, thân chủ mình – với tư cách là nhà sáng lập dịch vụ chia sẽ taxi đã bị đặt ngoài sự hoạt động của Uber và những người hợp tác cùng.

Vào năm 2009, Halpern cũng đã từng khởi kiện Anu Shukla, nhà sáng lập của Offerpal Media, bây h mang tên Tapjoy, liên quan đến những cáo buộc vi phạm thỏa thuận hợp tác và đẩy ông ra khỏi công việc kinh doanh. Vụ kiện trên đã được tòa án bang California bác bỏ sau khi Halpern đã chống đối một số yêu cầu thông tin.

 Uber hiện đang được định giá tại mức 40 tỷ USD, và là công ty khởi nghiệp có mức độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Hà Vũ (theo Reuter)

Ý kiến của bạn

Bình luận