Uber bị đình chỉ một tháng tại Philippines

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 16/08/2017 16:43

Cơ quan quản lý Philippines đình chỉ hoạt động của Uber vì không tuân thủ quy định dừng nhận và xử lý đơn đăng ký tài xế mới.

 

uber_philippines_ltmt

Ảnh minh họa.

Đầu tuần này, Cơ quan cấp phép kinh doanh vận tải đường bộ Philippines (LTFRB) đã quyết định đình chỉ hoạt động của Uber một tháng vì công ty này không tuân theo lệnh dừng tiếp nhận đơn đăng ký tài xế mới.

Để phản đối lệnh đình chỉ, hôm qua, Uber bắt đầu kháng cáo và tiếp tục cung cấp dịch vụ trong khi chờ phán quyết cuối cùng. Tuy nhiên, LTFRB đã bác bỏ đơn kháng cáo, vì vậy, Uber đã thông báo trên Facebook rằng sẽ tuân thủ lệnh đình chỉ này.

Uber hiện khá phổ biến ở Philippines. Khách hàng tại đây đánh giá cao dịch vụ của Uber vì cho rằng nó tin cậy và cạnh tranh hơn các loại hình giao đông công cộng đã lỗi thời.

Động thái từ LTFRB đã vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội của người dân Philippines trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi đó, Uber đã gửi một email tới người dùng thông báo về việc bị đình chỉ rằng: "Chúng tôi sẽ sớm trở lại phục vụ các bạn".

"Trong buổi sáng hôm qua, khoảng 10.000 tài xế đã bị mắc kẹt, gây ra sự bất tiện không cần thiết khi mà họ không thể tiếp cận phương thức kiếm tiền mà họ tin cậy. Chúng tôi mong vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng", Uber chia sẻ trên Facebook

Việc bị đình chỉ tạm thời tại Philippines là thất bại mới nhất của Uber - một trong những hãng khởi nghiệp giá trị nhất thế giới, ước tính khoảng hơn 60 tỷ USD. Hãng công nghệ này đang phải chật vật phục hồi sau một loạt scandal và tìm kiếm nhà lãnh đạo mới.

Philippines là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á điều chỉnh lại hoạt động của dịch vụ gọi xe thông qua ứng dụng sau khi đưa các điều luật vào năm 2015.

Năm ngoái, LTFRB đã tạm dừng việc chấp nhận và xử lý đơn đăng ký tài xế mới cho tất cả dịch vụ đi chung xe, bao gồm Uber. Động thái này nhằm có thêm thời gian nghiên cứu về cách điều chỉnh, quản lý lĩnh vực này.

Trong khi đó, Uber đã thông báo họ sẽ tiếp tục nhận các đơn đăng ký tài xế mới nhưng chưa xử lý do nhu cầu ngày càng tăng.

Hôm qua, LTFRB cung cấp một báo cáo dài 5 trang cho biết đình chỉ Uber vì sự vô trách nhiệm, thách thức vượt quá giới hạn quy định bằng hành động tiếp tục chấp nhận các đơn đăng ký tài xế mới của công ty này.

Tuy nhiên, bà Grace Poe - một thượng nghị sĩ ủng hộ cải cách các dịch vụ vận tải kém chất lượng tại Philippines cho rằng lệnh cấm của LTFRB là "tàn nhẫn và vô lý". 

"Đình chỉ Uber sẽ làm gia tăng tình trạng thiếu phương tiện giao thông an toàn, tin cậy và tiện lợi của người dân", bà Poe chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận