Uber bị cấm mọi hoạt động tại Italy vì "cạnh tranh không lành mạnh"

Giao thông 24h 16/04/2017 05:24

Mới đây, tòa án Italy đã quyết định cấm Uber hoạt động do cho rằng hãng này cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi truyền thông

photo-0-1491987026794-crop-1491987039688
 


Theo đó, tòa án yêu cầu Uber không được phổ biến ứng dụng của mình trên lãnh thổ Italy cũng như quảng bá dịch vụ và các chương trình khuyến mãi khác. Hãng có 10 ngày kể từ ngày phán quyết (7/4) để chấm dứt hoàn toàn hoạt động hoặc sẽ bị phạt 10.000 Euro mỗi ngày.

Phát ngôn viên của Uber tại Italy cho biết họ thực sự sốc trước quyết định trên và sẽ kháng án. Hiện hàng nghìn tài xế đang sử dụng Uber như một phương tiện giúp tăng thu nhập cũng như góp phần giải quyết cho tình trạng giao thông ùn tắc ở Italy.

Trước đó, nhiều tài xế Taxi ở Italy đã xếp hàng biểu tình chống lại sự hiện diện của Uber ở Italy. Họ cho rằng Uber đã cạnh tranh không lành mạnh khi các tài xế có thể mua giấy phép hoạt động ở các thị trấn nhỏ với giá rẻ nhưng vẫn đón khách được ở các thành phố lớn.

Không riêng gì Italy, Uber hiện đang vấp phải nhiều phản đối từ các quốc gia khác khi mở rộng hoạt động kinh doanh.

Tại thủ đô London-Anh, các tài xế taxi cũng đã biểu tình chống lại loại hình kinh doanh này khi cho rằng Uber cạnh tranh không lành mạnh. Những tài xế Uber chịu ít quy định bởi luật pháp hơn và công ty trả ít thuế hơn các hãng taxi truyền thống do có cấu trúc tập đoàn quốc tế.

Vào tháng 2/2017, Uber đã phải nhượng bộ bằng cách chấp nhận cho các tài xế taxi truyền thống nhận khách qua ứng dụng của hãng mà không phải trích phần trăm lợi nhuận cho công ty nhằm xoa dịu làn sóng phản đối.

Ý kiến của bạn

Bình luận