UAV của cảnh sát Anh rơi như ‘sung rụng’

Tác giả: Thanhnien

saosaosaosaosao
Sản phẩm 03/11/2018 17:05

Cảnh sát Anh buộc ngưng sử dụng một số thiết bị bay không người lái (UAV) của họ sau khi nhiều chiếc trong số này bị rơi khi đang bay trên bầu trời mà chưa rõ nguyên nhân.

 

uav_qhkw

UAV hỗ trợ cảnh sát Anh giám sát trên đường phố

 Theo sau sự cố trên, Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) đã đưa ra cảnh báo về các thiết bị bay không người lái, đồng thời giải thích rằng một số chiếc UAV dòng DJI Matrice 200 đã bất ngờ “bị mất điện hoàn toàn trong khi bay”.

Viễn cảnh điều khiển chiến đấu cơ bằng ý nghĩ“Trong các trường hợp trên, UAV lao thẳng xuống đất do mất sức nâng và người điều khiển từ xa không thể kiểm soát đường bay của nó”, theo BBC dẫn thông báo của CAA cho biết.

Theo nguồn tin trên, sự cố xảy ra ngay khi các UAV dường như vẫn còn pin.

Đến nay chưa có thông tin về thương tích do sự cố trên gây ra, song các chiếc UAV bị hư hỏng nặng sau khi rơi, CAA xác nhận.

CAA cũng kêu gọi chủ sở hữu loại UAV DJI Matrice 200 cập nhật phần mềm và kiểm tra nguồn pin, đồng thời bay thử nghiệm UAV ở những khu vực không dân cư để giảm thiểu những thiệt hại tiềm tàng.

Nhà sản xuất Drone DJI cho biết các chuyên viên kỹ thuật của hãng đang khẩn trương tìm hiểu nguồn điện ở loại UAV Matrice 200.

Theo tờ INews, 31 trong số 45 lực lượng cảnh sát của Anh sở hữu hoặc có quyền truy cập vào thiết bị bay không người lái, chủ yếu được sử dụng để giám sát, theo dõi các vụ bạo lực trên đường phố cũng như hỗ trợ cho các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận