Tỷ phú Nga "tậu" siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Doanh nhân 01/07/2015 15:17

Tỷ phú 36 tuổi người Nga Andrey Melnichenko đang cho đóng một chiếc du thuyền lớn nhất thế giới.

melnichenko-andrey
Chân dung Andrey Melnichenko

Du thuyền của Andrey dài 147 mét, gấp 1,3 lần chiều dài của một sân bóng bầu dục tiêu chuẩn của Mỹ. Với chiều dài đó, chiếc du thuyền của tỷ phú Nga sẽ “ đè bẹp” chiếc du thuyền mang tên Maltese Falcon của đại gia ngành công nghệ Tom Perkins. Được công bố vào năm 2006, du thuyền Maltese Falcon đang nắm danh hiệu “chiếc du thuyền lớn nhất thế giới” cho đến nay. 

rtr1f7ir
Maltese Falcon - du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay

Việc đóng chiếc siêu du thuyền này được tiến hành bí mật kể từ năm 2012 nên chưa có nhiều thông tin chi tiết được tiết lộ. Tuy nhiên, theo nguồn tin bí mật, chiếc du thuyền sẽ mang tên “White Pearl”, có 3 tầng và một chiếc hồ bơi khổng lồ. Thiết kế ở một số khu vực được lấy cảm hứng từ con tàu trong phim Cướp biển vùng Caribbean.

Tỷ phú Melnichenko là người sáng lập công ty sản xuất phân bón Eurochem, công ty sản xuất than Suek, nhà máy phát điện SGK, công ty xuất khẩu đường ống dẫn dầu TMK và Sergei Popov. Tổng giá trị tài sản của ông lên tới 8,4 tỷ USD.

Đây không phải siêu du thuyền đầu tiên mà ông Melnichenko sở hữu. Hiện ông cũng đang sở hữu du thuyền tên A, dài 120 m trị giá khoảng 250- 300 triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận