Tỷ phú Jeff Bezos có tham vọng đưa 1.000 tỷ người lên hệ mặt trời

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/10/2018 07:27

Ông chủ của Amazon cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD mỗi năm để đạt được mục tiêu khó tin này.

 

photo1539772262567-15397722625681403046877
 

Mới đây, doanh nhân công nghệ và nhà sáng lập công ty thương mại điện tử Amazon – Jeff Bezos cho biết ông hi vọng hệ mặt trời sẽ sớm có người đến sinh sống và dân số tại đây theo kì vọng của ông là 1.000 tỷ người. Hiện ông đang tích cực thúc đẩy kế hoạch nghe có vẻ điên rồ của mình.

Tỷ phú Bezos gần đây đã nhận được 500 triệu USD từ quân đội Mỹ để giúp phát triển dự án không gian thuộc công ty Blue Origin của ông. Ông chia sẻ rằng khi vũ trụ trở nên đông đúc, ông sẽ không có mặt ở đó. Tuy nhiên ông nhấn mạnh "con người đang bắt đầu tin rằng trái đất là hữu hạn".

Trả lời phóng viên, ông Bezos cho biết: "Chúng tôi sẽ cần đến hàng ngàn công ty và chúng tôi hoàn toàn có thể làm điều đó".

Ông chủ Amazon là một trong số nhiều doanh nhân luôn cố gắng tìm cách để giảm thiểu chi phí của những chuyến bay không gian và ông dự định sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD mỗi năm để từng bước hiện thực hóa tham vọng đó. Một số dự án khác có cùng mục tiêu phát triển du lịch vũ trụ của Bezos là SpaceX của tỷ phú Elon Musk và Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson. Trong số này, Jeff Bezos là người thẳng thắn nhất trong việc sẵn sàng làm việc với Bộ Quốc phòng Mỹ.

2-15397722020311413885304-15397722780571786866534

Blue Origin thử nghiệm tên lửa.

 

Ông bày tỏ quan điểm: "Chún tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Quốc phòng. Nếu các công ty công nghệ lớn quay lưng lại với Bộ Quốc phòng thì nước Mỹ sẽ gặp rắc rối lớn".

Một số "gã khổng lồ công nghệ", điển hình là Google và Microsoft đều quan tâm tới tác động của Lầu Năm Góc về du hành vũ trụ trong bối cảnh lo ngại về tiềm năng quân sự hóa và có thể là vũ khí hóa không gian.

Tháng 6 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố muốn thành lập "Lực lượng Vũ trụ": "Tôi yêu cầu Bộ Quốc phòng và Lầu Năm góc bắt đầu tiến trình cần thiết để xây dựng Lực lượng Vũ trụ. Đây sẽ là binh chủng thứ sáu của các lực lượng vũ trang. Đây là một mốc quan trọng bởi chúng ta sẽ có Không quân và Lực lượng Vũ trụ - tách biệt và bình đẳng".

Về phần mình, Jeff Bezos cũng gặp phải không ít chỉ trích về những kế hoạch ông đang thực hiện. Michael Mann, chuyên gia về khí hậu và giáo sư Khoa học tại Đại học Penn State chia sẻ: "Tôi biết Bezos đang tìm cách tận dụng sự giàu có của mình để cải thiện nhân loại. Nhưng tôi không thể hiểu tại sao những lãnh đạo công nghệ hàng đầu luôn tìm cách rời khỏi trái đất hơn là hướng tới nó. Ông Bezos giải thích rằng trái đất là hữu hạn, điều đó hoàn toàn đúng nhưng đây không phải là câu trả lời cho thách thức đưa con người lên hệ mặt trời. Chẳng có hành tinh dự phòng nào mà con người có thể chuyển đến sinh sống được cả. Những gì chúng ta cần làm là giảm tỷ lệ khai thác tài nguyên thiên nhiên và các nhiên liệu hóa thạch, điều có thể đe dọa sự tồn tại của văn minh nhân loại".

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo họ đã tài trợ cho ba công ty tư nhân để phát triển nguyên mẫu hệ thống khởi động. Theo đó, công ty Blue Origin của Jeff Bezos nhận được 500 triệu USD, Northrop Grumman nhận 792 triệu USD và United Launch Alliance sẽ nhận 967 triệu USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận