Tỷ phú Bill Gates mua đất để xây dựng thành phố thông minh

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nhân 05/12/2017 09:45

Công ty đầu tư bất động sản Belmont Partners của tỷ phú Bill Gates đã mua gần 25.000 mẫu đất tại khu vực West Valley thuộc bang Arizona

 

Ty-phu-Bill-Gates-mua-lo-dat-80-trieu-USD-o-Arizon
Theo kế hoạch, thành phố trong tương lai này sẽ chứa được khoảng 80.000 căn hộ

Công ty đầu tư bất động sản Belmont Partners của tỷ phú Bill Gates đã mua gần 25.000 mẫu đất tại khu vực West Valley thuộc bang Arizona, cách thành phố Phoenix 80 km về phía Tây, với mục đích xây dựng một thành phố thông minh mang tên Belmont. “Thành phố Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng có tư duy tiên phong với đường truyền và cơ sở hạ tầng cơ sở hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến, được thiết kế với mạng lưới kỹ thuật số xung quanh các mạng số tốc độ cao, các trung tâm dữ liệu, các công nghệ sản xuất và các mô hình phân phối mới, xe tự lái và các trung tâm hậu cần tự trị”, theo thông cáo báo chí của công ty Belmont Partners.

Việc giao dịch này do một công ty đầu tư bất động sản của Bill Gates thực hiện với giá 80 triệu USD đô la Mỹ và sẽ được phát triển dọc theo tuyến đường cao tốc Interstate-11 đang được xây dựng, kết nối Belmont với Las Vegas và các trung tâm lớn khác trong khu vực, đoạn đầu của tuyến đường này nằm gần thành phố Boulder, Arizona đã được thông xe vào tháng 8 năm 2017.

Theo kế hoạch, thành phố trong tương lai này sẽ chứa được khoảng 80.000 căn hộ, có khoảng 470 mẫu đất cho các trường công và 3.800 mẫu đất dành cho văn phòng, các tòa nhà thương mại và các điểm bán lẻ. Belmont Partners tuyên bố họ sẽ “biến đổi một vùng đất khô cằn, trống trải thành một thành phố hiện đại, được xây dựng xung quanh các mô hình cơ sở hạ tầng linh hoạt”. Nơi đây có vị trí đắc địa và hơn hết là rất rộng rãi. Những điều kiện này sẽ cho phép Belmont được “nhào nặn” thành một không gian hoàn toàn độc đáo, thúc đẩy khả năng thiết kế và sự sáng tạo, trong khi vẫn đóng góp cho đất nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận