Tỷ lệ ủng hộ Trump giảm sâu sau 2 tháng cầm quyền

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 20/03/2017 15:17

Khảo sát mới nhất của Gallup cho thấy tỷ lệ ủng hộ với ông Donald Trump tiếp tục giảm sâu và hiện ở mức 37% sau 2 tháng cương vị tổng thống.

BByi4Heimg.
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

 

Cơ quan khảo sát Gallup cho biết tính đến chiều ngày 19/3 (giờ địa phương) thì tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Trump giảm còn 37%, trong khi tỷ lệ chống đối tăng dần và đạt 58%. 

Đây là mức giảm sâu so với tỷ lệ khoảng 45% vào thời điểm Trump nhậm chức hồi cuối tháng 1. Gallup lấy ý kiến của 1.500 người trên toàn quốc, biên độ sai sót khoảng 3 điểm.

Con số này cũng là mức thấp đáng kể so với những người tiền nhiệm của ông Trump ở cùng thời điểm kể từ khi Gallup bắt đầu đo lường chỉ số này vào thời Tổng thống Harry Truman nhậm chức năm 1945. 

Theo ABC, sau 2 tháng nhậm chức trong nhiệm kỳ đầu, mức ủng hộ dành cho Tổng thống Obama là dưới 60% trong khi với Tổng thống George W. Bush là khoảng 55%.

Chính quyền của Tổng thống Trump đã trải qua nhiều biến động sau 60 ngày đầu tiên, từ sắc lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi, đến chia rẽ nội bộ trong bộ máy trợ lý và việc Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn từ chức, các cáo buộc mối quan hệ với Nga trong giai đoạn tranh cử...

Tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục dành cho một tổng thống trong khảo sát của Gallup là 22%, thuộc về giai đoạn của Tổng thống Truman. Tuy nhiên, chỉ số được ghi nhận vào tháng 2/1952, tức sau 7 năm cầm quyền của ông.

Ý kiến của bạn

Bình luận