Tuyệt đối không để thảm nhựa khi trời mưa tại các dự án trên QL1

Bạn đọc 25/11/2014 11:26

Để đảm bảo mục tiêu hoàn thành các dự án trên QL1 đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh xong trước ngày 31/12/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các chủ đầu tư tích cực đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao năng suất lao động. Đối với Ban QLDA và tư vấn giám sát phải tập trung bám sát, kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng công trình.


Các nhà thầu triển khai dự án QL1 Thanh Hóa - Hà Tĩnh đang nỗ lực thi công để đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch

Các nhà thầu triển khai dự án QL1 Thanh Hóa – Hà Tĩnh đang nỗ lực thi công để đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch

Theo ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), đến nay, các dự án trên QL1 đoạn Thanh Hóa – Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã cơ bản thi công xong phần nền đường, các công trình thoát nước, móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa lớp dưới.

Đối với phần thi công mặt đường bê tông nhựa lớp trên, ông Sanh cho biết, hiện khối lượng còn lại phải thi công khoảng 334 nghìn tấn thảm bê tông nhựa. Cụ thể, tại dự án QL1 đoạn Km 517+950 – Km 556 (Nam tuyến tránh TP.Hà Tĩnh – Kỳ Anh) còn lại 91 nghìn tấn, Nghi Sơn – Cầu Giát: 31 nghìn tấn, Quán Hành – Quán Bánh: 24 nghìn tấn,…

“Thời gian hoàn thành dự án chỉ còn 37 ngày, trong khi đó khối lượng thi công còn lại rất lớn, chúng tôi yêu cầu các chủ đầu tư, nhà đầu tư, ban QLDA khẩn trương lập tiến độ thi công chi tiết từng tuần cho các các gói thầu. Đặc biệt, cần phải xây dựng kế hoạch thực hiện cho từng ngày làm cơ sở quản lý, chỉ đạo thực hiện”, ông Sanh kiến nghị.

Lý giải nguyên nhân khối lượng bê tông nhựa còn lại nhiều, đại diện các chủ đầu tư và nhà thầu cho rằng, thời tiết trong một vài tháng qua tại khu vực miền Trung không thuận lợi, khu vực này có mưa nhiều ngày ảnh hưởng lớn đến tiến độ thảm lớp bê tông nhựa lớp trên.  Ông Trần Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh (chủ đầu tư dự án QL1 đoạn Km 517+950 – Km 556) cho biết: “Từ khi triển khai dự án đến cuối tháng 9/2014, chủ đầu tư đã chỉ đạo ráo riết các nhà thầu để đảm bảo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, từ đầu tháng 10 đến nay, lượng mưa ở khu vực thi công của dự án quá dày đặc, tháng 10 có tới 22 ngày mưa, tháng 11 đến nay có 19 ngày mưa nên việc thi công bê tông nhựa của các nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn”.

Để đảm bảo tiến độ cho các dự án trên QL1 đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh về đích đúng thời hạn đặt ra (31/12/2014), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, các chủ đầu tư tích cực đôn đốc, chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao năng suất lao động. “Các nhà thầu phải tranh thủ những ngày trời nắng để thi công nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Các ban QLDA, tư vấn giám sát phải tích cực kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng của các công trình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thảm nhựa khi trời mưa cũng như khi trời vừa dứt mưa, mặt đường còn ẩm”, Bộ trưởng yêu cầu.

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu ngành GTVT, các ban QLDA, chủ đầu tư và nhà thầu của các dự án đều cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ của các công trình hoàn thành trước 31/12/2014. Ông Nguyễn Thủy Nguyên, Giám đốc Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường (nhà thầu thi công gói thầu số 6, đoạn Thanh Hóa – Diễn Châu) khẳng định: “Khối lượng thảm bê tông nhựa còn lại của đơn vị khoảng 16 nghìn tấn, kể cả điều kiện thời tiết gặp bất lợi, chúng tôi vẫn cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2014 và đảm bảo chất lượng cho dự án”.

Theo giaothongvantai.com.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận