Tuyến tránh Đồng Nai: Thoải mái thu phí và bỏ "quên" bảo trì

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 14/01/2017 09:41

Tuyến đường luôn ngập trong bão bụi, đất đá xây dựng rơi vương vãi, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo....khiến các phương tiện lưu thông qua đất rất bất bình...

IMG_8699
Tuyến tránh Biên hòa luôn ngập trong bão bụi

Thời gian vừa qua, phóng viên Tạp chí GTVT nhận được nhiều phản ánh của các tài xế về tình trạng mất ATGT trên tuyến đường tránh Biên Hòa do công ty Cổ phần đầu tư Đồng thuận chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy tyến đường đang rơi vào tình trạng mất ATGT rất cao. Hai bên đường, bụi đá, ổ gà, và đá xây dựng rơi vương vãi. Khi vừa đi qua trung tâm đăng kiểm 60-05D hai bên đường tồn tại nước thải, hệ thống cống nước cũng mất an toàn. Tại nhiều khu vực ngã tư giao nhau trên tuyến đường, tình trạng bụi đá mịt mù, các xe ra vào thường xuyên khiến bùn đát dày đặc che khuất tầm nhìn của các phương tiện. Nhiều tài xế cho biết, việc đá xấy dựng rơi vương vãi khắp nơi nhưng không được thu dọn sẽ rất nguy hiểm cho người dân khi đi qua đây. Thậm chí với lực xoáy của lốp xe các viên đá này khi bay lên và bắn vào các gương xe bên cạnh sẽ gây nứt vỡ.

IMG_8702
Đất đá nằm ngổn ngang dọc đường nhưng không được thu dọn

Bên cạnh đó hệ thống chiếu sáng của toàn bộ tuyến đường dường như đang bật chế độ “tiết kiệm”. Anh Võ Nguyên Vũ ngụ quận Bình Tân, Tp.HCM phản ánh: Vì thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này vào buổi tối, thế nhưng anh không dám di chuyển nhanh trên đường vì hệ thống chiếu sáng của tuyến đường này rất kém. Nhiều đoạn ngã tư giao nhau với đường cắt ngang nhưng bóng đèn lại bị hư hỏng. Thế nhưng chúng tôi vẫn phải trả mức phí 35.000 đồng. So với việc lưu thông trên đường cao tốc với độ an toàn cao và hệ thống chiếu sáng đảm bảo nhưng mức phí cũng từ 35.000đồng đến 40.000 đồng là một sự thiệt thòi cho người dân nơi đây.

IMG_2479
Khu vực trước cổng Khu du lịch Vườn Xoài có nhiều bóng đèn đường bị tắt mà không được thay thế

Theo quan sát của phóng viên, hệ thống đèn chiếu sáng của toàn bộ tuyến đường hoạt động không ổn định, nhiều đoạn bóng đèn bị tắt và cháy nhưng không được thay thế. Đặc biệt tại khu vực ngã tư Khu du lịch Vườn Xoài, hàng loạt bóng đèn đường nằm trong trạng thái không hoạt động. Mặc dù đây là khu vực có nhiều người dân di chuyển ra vào thường xuyên và quay đầu xe, nhưng phía công ty vẫn không kiểm tra thay mới bóng đèn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo ông Lê Huy Triển, Chi cục Trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ IV.2(Thuộc Cục QL đường bộ 4 Bộ GTVT) cho biết: Chi cục là đơn vị trực tiếp quản lý tuyến đường này. Qua nhiều lần kiểm tra và phát hiện nhiều điểm mất ATGT trên tuyến đường chúng tôi đã thông báo cho công ty và yêu cầu khắc phục nhanh chóng. Thế nhưng qua nhiều lần nhắc nhở nhưng đơn vị này vẫn không hoàn thành và khắc phục những điểm mất an toàn nói trên. Trong thời gian tới, nếu phía công ty vẫn “làm lơ” những điểm hư hỏng nói trên, chúng tôi sẽ báo cáo nội dung về Tổng cục đường bộ để có biệt pháp xử lý triệt để.

 Được biết, tuyến tránh BOT Biên Hòa với chiều dài 12,2km có điểm đầu giao với QL1A tại Km 1851+714 (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) và điểm cuối tuyến giao với QL51 tại Km 5+000 TP Biên Hòa. Việc đầu tư xây dựng tuyến tránh thành phố Biên Hòa nhằm giảm ùn tắc, TNGT qua QL1A và trung tâm TP Biên Hòa. Tuyến đường chính thức thu phí 0h00’ ngày 6/7/2014.

Ý kiến của bạn

Bình luận