Tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ: Tết Âm lịch vẫn thi công để đảm bảo tiến độ

Bạn đọc 04/12/2014 11:14

Chiều 2/12, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT. Cùng dự có đại diện Ban PPP, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD), Ban QLDA Thăng Long, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, các Nhà đầu tư dự án.


Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tết Âm lịch vẫn phải thực hiện thi công để đảm bảo tiến độ Dự án

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tết Âm lịch vẫn phải thực hiện thi công để đảm bảo tiến độ Dự án

Tại cuộc họp, nhận định rõ lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến tăng đột biến vào cuối năm, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thi công phải hợp lý nhằm đảm bảo ATGT trong quá trình thi công. Trong đó, bảo đảm khi thi công mỗi bên phải có 2 làn xe, các mũi thi công không quá gần nhau (tối thiểu cánh nhau 5 km), hệ thống cọc tiêu, biển báo phải đúng tiêu chuẩn, người điều khiển bảo đảm ATGT phải mặc áo phản quang, ban đêm phải có thiết bị cảnh báo trên đường, công tác vệ sinh môi trường tại công trường cũng phải được đảm bảo. Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 236 phải trình giải pháp ATGT cho Dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Tết Âm lịch vẫn phải thực hiện thi công để đảm bảo tiến độ Dự án

Về tiến độ thi công phải đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch, tối thiểu phải có 6 mũi thi công trên công trường, việc rải base không được kéo dài quá 1 km , làm đến đâu tạo nhám đến đó để tạo thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông. Cũng theo chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, trước Tết Âm lịch 10 ngày cần hạn chế thi công nhưng trong Tết vẫn phải thực hiện thi công để đảm bảo tiến độ Dự án.
Ban QLDA Thăng Long phải là cơ quan điều phối, thống nhất tổng chỉ huy trên công trường của các nhà thầu trong công tác phối hợp về cách thức thi công, hỗ trợ nhau trong thi công, đồng thời giám sát toàn bộ các nhà thầu tư vấn.

Nhà thầu Tư vấn thiết kế phải hoàn thiện ngay bản vẽ thi công khi có điều chỉnh Dự án; đơn vị Tư vấn giám sát phê duyệt tiến độ thi công tổng thể báo cáo Bộ và Cục QLXD, đồng thời tăng cường công tác giám sát chất lượng, khối lượng thực hiện… Cục QLXD hàng tuần phải đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ theo hình thức BOT được thực hiện theo Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT ngày 04/10/2013 của Bộ Giao thông vận tải. Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km với điểm đầu tại Km182+300 (vị trí nút giao Pháp Vân giao giữa đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 của Hà Nội) và điểm cuối Dự án tại Km211+256 (Km211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình); điểm cuối nhánh vuốt nối tại Km212+475 (đầu cầu vượt đường sắt trên nhánh nối vào QL1 cũ). Dự án có quy mô cấp đường theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN5729 – 2012 (có châm chước tĩnh không đứng dưới cầu vượt đường cao tốc và chiều dài dốc dọc theo TCVN 5729-1997), vận tốc thiết kế 100km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư là 6.731 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 mức đầu tư là 1,974 tỷ đồng, bao gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25,0m; Giai đoạn 2, mức đầu tư là 4,757 tỷ đồng, bao gồm xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 33,5m, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng theo Tiêu chuẩn TCVN 4054-2005 (bề rộng nền đường 6,50m).

Ý kiến của bạn

Bình luận