Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Tác giả: P.V

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/07/2015 17:27

Chiều 3/7, Bộ GTVT khẳng định thiết kế cao độ tuyến đường sắt này tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo an toàn sau khi đưa vào vận hành

duong_sat_cat_linh_ha_dong
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Theo thông cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0%o đến 30%o (0-30 phần nghìn).

Đối với dự án này, trắc dọc thiết kế đi qua 12 nhà ga có độ dốc đường ra-vào ga tối đa 23%o, phù hợp với quy trình và việc thiết kế đã xem xét các điểm khống chế như tại vị trí vượt đường đô thị, đường dân sinh cắt ngang qua tuyến như đường vành đai, các đường phố thuộc các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, các cầu dân sinh để đảm bảo tĩnh không.

Trước đó, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho rằng, để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc. Đó là nguyên nhân tại sao bằng mắt thường cũng nhìn thấy các đoạn uốn lượn.

Ý kiến của bạn

Bình luận