Tuyên dương ba học sinh nhặt được 50 triệu đồng trả lại người đánh rơi

16/10/2019 11:00

Hành động đẹp "nhặt được của rơi, trả lại người mất" của ba học sinh của Trường Trung học cơ sở Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên) đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tuyên dương.

tuyen-duong-ba-hoc-sinh-nhat-duoc-50-trieu-dong-tr
Ba học sinh: Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh.

Ngày 12/10, ba học sinh gồm: Tăng Vũ Hà Linh, Nguyễn Bảo Ngọc và Hà Ngọc Ánh (lớp 8A1, Trường Trung học cơ sở Bồ Đề) có đến trường để tập văn nghệ chuẩn bị cho kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, sau khi tập xong, ba em đi trên hai xe chở nhau về nhà. Đến đầu ngõ 78 phố Bồ Đề, cả ba dừng xe vì phát hiện phía trước có một cọc tiền lớn gồm nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng được buộc cẩn thận bị đánh rơi ở ven đường.

Sau một hồi lúng túng, ba học sinh đã quyết định nhặt cọc tiền lên và mang đến Công an phường Bồ Đề giao nộp với mong muốn trả lại cho người đánh mất. Đến lúc này, các em mới biết số tiền mình nhặt được là 50 triệu đồng.

Qua xác minh từ camera khu vực, số tiền đã được Công an phường Bồ Đề trao trả lại cho chủ nhân là anh Vương Quốc Tùng (34 tuổi, trú tại phố Bồ Đề, quận Long Biên).

Để kịp thời ghi nhận hành động đẹp “nhặt được của rơi trả lại người mất” này, ngày 15/10, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chữ Xuân Dững đã ký Quyết định số 1679/QĐ-SGDĐT tặng giấy khen, biểu dương hành động đẹp, việc làm tốt của ba học sinh.

Đồng thời, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã lập danh sách đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội biểu dương gương người tốt, việc tốt đối với Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh.

Được biết, gia đình Hà Linh, Bảo Ngọc và Ngọc Ánh đều có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, các em đều chăm ngoan, học tốt, xứng đáng là những cháu ngoan Bác Hồ.

Ý kiến của bạn

Bình luận