Tuyên dương 70 gương mặt Thanh niên tiêu biểu ngành GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
19/08/2015 15:10

Bên cạnh 70 gương mặt tiêu biểu của ngành, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã biểu dương hàng vạn thanh niên đang ngày đêm cống hiến tại các công trình xa xôi.

Sáng nay (19/8), Bộ GTVT đã tổ chức Lễ tuyên dương 70 gương mặt Thanh niên tiêu biểu ngành GTVT.

DSC_0468-01.
Lễ tuyên dương 70 gương mặt thanh niên tiêu biểu ngành GTVT năm 2015

Giải thưởng "Gương mặt thanh niên tiêu biểu Ngành GTVT" là phần thưởng cao quý của Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, những tấm gương cao đẹp của tuổi trẻ ngành GTVT đã có những đóng góp, cống hiến hết sức xuất sắc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Đây là năm đầu tiên Bộ GTVT đưa ra giải thưởng này và sẽ trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ ngành GTVT trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng sẽ tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua, học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động giỏi - lao động sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ trong tuổi trẻ ngành, từ đấy tổng kết kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình tiên tiến, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn - Đội.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc chăm sóc cho thế hệ trẻ chính là chăm sóc cho tương lai của ngành và Đất nước, vì vậy Bộ GTVT luôn chú trọng việc đào tạo và phát triển cho lực lượng sẽ quyết định tương lai này. Trên thực tế, xuyên suốt 70 năm qua, mọi thành tựu của ngành GTVT luôn có sự đóng góp to lớn của lực lượng trẻ. Đặc biệt là lực lượng thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức của ngành dám "xả thân" hết mình và luôn nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp quốc gia. Cụ thể, những phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, đổi mới của ngành mà thanh niên là lực lượng nòng cốt "đi trước mở đường" đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận.

DSC_0456-01-01.
Bộ trưởng căn dặn những thanh niên tiêu biểu được vinh danh cần hiểu rằng đó là niềm vinh dự và tự hào, từ đó không ngừng nỗ lực và phát huy

Bộ trưởng căn dặn thế hệ trẻ ngành GTVT không được chủ quan với những thành tựu của bản thân cũng như của cơ quan, đơn vị đã đạt được mà chủ quan, lơ là quên mất việc phải không ngừng cố gắng bám sát và hoàn thành nhiệm vụ.

"Có hàng vạn thanh niên của ngành đáng được tôn vinh chứ không chỉ 70 người có mặt trong Lễ tuyên dương này. Vì họ đang có mặt trên các công trình ở những vùng miền xa xôi của Tổ quốc, và vì điều kiện cũng như nhiệm vụ công tác không cho phép nên họ không thể có mặt tại đây. Đó là những con người đáng trân trọng và là những người đang ngày đêm đóng góp nỗ lực nhất trong phong trào thi đua yêu nước cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển Đất nước. Vì vậy, 70 thanh niên tiêu biểu được vinh danh hôm nay phải hiểu rằng đó là niềm vinh dự và tự hào, từ đó ý thức cho chính bản thân mình phải xả thân hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để cống hiến vào nhiệm vụ chung cũng như phát huy tinh thần xung phong gương mẫu" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trong 70 năm lịch sử vẻ vang của ngành GTVT, lực lượng thanh niên luôn là lực lượng tiên phong, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển Đất nước với 1 mạng lưới GTVT bền vững và không ngừng lớn mạnh, sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận