Tướng Mỹ lo ngại về an ninh khi Google hợp tác với Trung Quốc

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/03/2019 06:06

Tướng Dunford cho rằng Trung Quốc có thể đe dọa an ninh quốc gia Mỹ khi tiếp cận các tập đoàn công nghệ lớn của nước này.

download-3-3891-1502719847-175-1759-5494-155331279

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford. Ảnh: Reuters.

Tướng Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, hôm 21/3 tuyên bố ông sẽ làm việc với Google trong tuần tới để thảo luận về kế hoạch hợp tác kinh doanh của tập đoàn công nghệ này tại Trung Quốc, theo NTD.

Tuyên bố được Dunford đưa ra trong một sự kiện tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington, trong bối cảnh Google được cho là đang hợp tác với Bắc Kinh để xây dựng bộ máy tìm kiếm có tên Dragonfly ở Trung Quốc.

Theo Dunford, bất cứ công ty công nghệ Mỹ nào làm việc tại Trung Quốc đều tạo ra những rủi ro, thậm chí là nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ bởi Bắc Kinh hoàn toàn có thể tiếp cận và sử dụng những công nghệ do người Mỹ tạo ra phục vụ cho mục đích quân sự.

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hồi tuần trước, Dunford cũng khẳng định hoạt động của Google tại Trung Quốc mang lại lợi ích gián tiếp cho quân đội nước này. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nhấn mạnh việc các công ty, tổ chức Trung Quốc đánh cắp công nghệ Mỹ một cách có hệ thống đang giúp thúc đẩy sự phát triển tiềm lực quân sự của Bắc Kinh.

Trong khi đó, Google lại đang có xu hướng "lạnh nhạt" với Bộ Quốc phòng Mỹ. Năm 2018, Google cho biết họ sẽ không tiếp tục theo đuổi hợp đồng điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD với Lầu Năm Góc, một phần là do dự án này không phù hợp với những tiêu chuẩn về đạo đức mới mà tập đoàn này đưa ra. Hồi tháng 6 năm ngoái, Google từ chối gia hạn hợp đồng phân tích ảnh chụp từ máy bay không người lái cho quân đội Mỹ nhằm xoa dịu phản ứng từ các nhân viên trong công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận