Tương lai xe hơi nằm trong tay Apple, Google và Uber

Ý kiến phản biện 03/01/2016 06:03

Chìa khóa thành công ngành công nghiệp xe hơi sẽ được trao vào tay những tên tuổi công nghệ như Apple, Google và Uber?

tuong-lai-xe-hoi-nam-trong-tay-apple-google-va-ube
Xe hơi tự lái sẽ là tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

 Xe hơi đang thay đổi. Nó không chỉ nằm ở tính năng đỗ tự động hay động cơ điện, mà cả toàn bộ khái niệm về sở hữu và sử dụng ô tô. Ngay cả ba ông lớn vốn đóng vai trò chi phối tới thị trường từ trước tới nay là Ford, General Motors và Fiat Chrysler cũng sẽ bị thay thế bởi những cái tên vốn không xa lạ trong thế giới công nghệ hiện nay là Apple, Google và Uber.

Ba công ty này hiểu rõ người tiêu dùng muốn gì hơn bất kỳ ai khác. Họ biết làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm, sử dụng các dịch vụ ra sao, các dịch vụ dễ “móc túi” người dùng và biết rõ thế giới đang cần kết nối mọi thứ với internet.

Trong tương lai, sở hữu xe hơi không phải là bỏ tiền ra và đưa xe về garage. Sẽ đến lúc, ô tô cũng giống như các thiết bị số như nhạc, phim, game hay ứng dụng. Tại sao lại cần mua một chiếc xe nếu như bất kỳ ai cũng có thể nhấc máy lên và gọi, sẽ có xe đến tận nhà đón bạn?

Phần lớn thời gian mọi người không dùng đến ô tô nhưng phải bỏ ra một đống tiền để sở hữu nó. Chỉ cần lái xe ra khỏi đại lý, giá trị đã giảm đáng kể, chưa tính tới khoản phí về nhiên liệu, phục vụ, bảo hiểm, thuế và bảo dưỡng. Tất cả thật tốn kém và lãng phí đối với một sản phẩm chủ yếu để trong garage.

Các nhà sản xuất xe hơi đang sống khỏe vì điều này. Họ bán sản phẩm cho bạn mỗi 10 năm (hoặc lâu hơn) và tính phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng.

Apple, Google và Uber nắm trong tay chìa khóa mở ra kỷ nguyên mới

Các hãng có thể làm chủ công nghệ xe tự lái vào năm 2020. Và khi đó, cùng với ứng dụng Uber, việc di chuyển trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đây là những gì mà thung lũng Silicon đang hướng tới. Lúc đó, chẳng lý gì phải sở hữu một chiếc xe cho riêng mình.

Xe có thể được sản xuất bởi Google và Apple, sau đó cho khách hàng mượn thông qua trình quản lý Uber. Quá trình sẽ đảm bảo người dùng luôn tìm thấy dịch vụ 24/7 và trả mức phí phù hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận