Tướng Hàn Quốc tiết lộ sức mạnh hùng hậu của quân đội Triều Tiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 13/01/2018 13:50

Một trong những vị tướng nổi bật nhất của lịch sử quân đội Hàn Quốc đã đưa ra đánh giá chi tiết về khả năng quân sự của Triều Tiên.

photo1515681211611-1515681211612

Khí tài quân sự Triều Tiên. Ảnh: CSM

 Tướng I.B.Chun đã nghỉ hưu cách đây 18 tháng với tư cách là phó chỉ huy quân đội Hàn Quốc. Ông phục vụ trong quân ngũ gần 40 năm qua. Ngoài ra, ông Chun còn là cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Moon Jae-in khi ông tranh cử.

Ông Chun lần đầu tiên nổi lên ở Hàn Quốc năm 1983 khi trung úy trẻ này cứu sống một tướng cao cấp Hàn Quốc trong vụ đánh bom khủng bố ở Myanmar. Sau này, ông trở thành một trong những quan chức liên lạc cao cấp nhất với các chỉ huy quân đội Mỹ ở Hàn Quốc.

Trò chuyện với một nhóm phóng viên và chuyên gia chính sách Triều Tiên tại một tổ chức ở London hôm 10.1, ông Chun đã đưa ra những đánh giá về sức mạnh của quân đội Triều Tiên.

Tướng Chun, người sống cách Triều Tiên chỉ khoảng 50km, chỉ ra những thách thức mà các lực lượng đồng minh phải đối mặt trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Bình Nhưỡng.

Trước hết, phần lớn cơ sở hạ tầng quân sự của Triều Tiên nằm sâu dưới lòng đất, phòng trừ các cuộc tấn công tương tự trận đánh bom ồ ạt của lực lượng Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên 1953.

Từ năm 14 tuổi, mỗi người Triều Tiên được huấn luyện 100 giờ mỗi năm cách bắn súng, ném lựu đạn, dựng lều và các kỹ năng sinh tồn khác. "Triều Tiên được quân sự hóa hơn nhiều so với sự tưởng tượng của phương Tây" - tờ USA Today dẫn lời ông Chun nói.

Mặc dù lực lượng không quân Triều Tiên đã lỗi thời, với khoảng 1.000 chiến đấu cơ cũ không được sử dụng trong chiến đấu, song phi công Triều Tiên thực sự là những cảm tử quân, chỉ cần nạp nhiên liệu, mang theo vài quả bom và nói với họ đâu là mục tiêu cần diệt.

Triều Tiên được cho là có vũ khí hóa học và sinh học, ước tính khoảng 2.500-5.000 tấn.

Bình Nhưỡng có pháo và tên lửa đe dọa trực tiếp thủ đô Seoul, một trong những đô thị lớn nhất thế giới với dân số 25 triệu người.

Quân đội Triều Tiên có 1,3 triệu quân thường trực và 7,7 triệu quân dự bị, cùng 200.000 lính đặc nhiệm.

Trong trường hợp có cuộc tấn công hoặc xâm lược của nước ngoài, người Triều Tiên sẽ cực kỳ trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Chun cho biết, toàn bộ đất nước Triều Tiên như một doanh trại khổng lồ

Ý kiến của bạn

Bình luận