Tước giấy phép 2 tháng với tài xế không nhường xe cứu hỏa

Đường dây nóng 15/07/2018 07:02

Công an quận 12, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với người lái xe ôtô không nhường đường cho xe cứu hỏa.

 

xu-phat-hanh-chinh-15315572523201547172333
Xe ôtô không nhường đường xe cứu hỏa - Ảnh: nguồn Facebook

Chiều 14-7, lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, cho biết Công an quận 12 đã xác minh, mời người lái xe ôtô không nhường đường cho xe cứu hỏa và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Vi phạm vì vừa lái xe vừa... suy nghĩ!

Cụ thể, sau khi xem qua đoạn video clip về xe ôtô không nhường đường cho xe cứu hỏa, Công an quận 12 đã liên hệ PC67, xác minh nhanh dữ liệu đăng ký xe và được biết xe ôtô mang biển số 51F-93839 do ông Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) đứng tên chủ sở hữu.

Qua làm việc và cho xem video clip, ông Nguyên thừa nhận chính ông là người cầm lái có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ lúc sáng 9-7.

Theo ông Nguyên, khoảng 7h30 ngày 9-7, ông lái xe từ đường TA09 (phường Thới An, quận 12) rẽ phải vào đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12) với tốc độ từ 30-40km/h.

Do vừa lái xe vừa suy nghĩ việc cá nhân, dẫn đến bất cẩn thiếu quan sát, không chú ý nên ông Nguyên đã không nhường đường cho xe cứu hỏa chạy phía sau đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Khi xe đang lưu thông trên đường Lê Văn Khương, qua cầu Dừa môt đoạn, ông Nguyên mới điều khiển xe tránh vào lề đường bên phải, để nhường đường cho xe cứu hỏa vượt qua đi làm nhiệm vụ.

Theo Công an quận 12, ông Nguyên đã thành khẩn khai báo, tích cực hợp tác với cơ quan công an và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ của mình. Ông Nguyên cũng xin chấp hành nghiêm việc xử lý theo quy định pháp luật của cơ quan công an.

Phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng

Cũng theo Công an quận 12, qua xem đoạn video clip dài 58 giây do cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát PCCC quận 12 ghi lại, nhận thấy xe cứu hỏa đang mở tín hiệu ưu tiên, lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng từ đường quốc lộ 1 về cầu Dừa. 

Phía trước cùng chiều với xe cứu hỏa, có một xe ôtô biển số 51F-93839 đang lưu thông. Khi qua cầu Dừa một đoạn, xe ôtô này lưu thông tránh vào lề đường bên phải để nhường đường cho xe cứu hỏa vượt qua.

Trước khi nhường đường, xe ôtô lưu thông với trạng thái bình thường, đúng phần đường quy định, không có hành vi lạng lách hoặc dừng xe cố ý gây cản trở đối với xe cứu hỏa phía sau.

Nhận thấy hành vi của ông Nguyên điều khiển xe ôtô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, đã vi phạm Điều 22 Luật giao thông đường bộ.

Từ cơ sở đó, Công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của ông Đồng Xuân Nguyên như sau: Hình thức xử phạt chính là phạt tiền 2,5 triệu đồng và hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (hạng B2) hai tháng.

Ý kiến của bạn

Bình luận