Tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Chính trị 07/02/2015 14:53

Sáng nay (7/2), Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi 2015 với chủ đề “Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước” đã tưng bừng khai mạc tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.


Chương trình được Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đại diện lãnh đạo của các bộ, ban, ngành, chính quyền Trung ương và địa phương đã đến dự.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Được tổ chức 5 năm 1 lần, Hội báo Xuân năm nay có 65 đơn vị báo chí với 120 gian trưng bày, trong đó có nhiều đơn vị báo chí đến từ các tỉnh miền núi như Sơn La, Lai Châu, Lạng Sơn…

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập báo Nhân dân nhấn mạnh: Hội báo Xuân là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, một sứ mệnh tạo đồng thuận xã hội, đồng hành cùng dân tộc nhằm xây dựng một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Các gian trưng bày là tấm gương phản chiếu toàn cảnh báo chí Việt Nam với đầy đủ các loại hình với nhiều chương trình, ấn phẩm, sản phẩm báo Tết với hình thức đẹp, nội dung phong phú và thiết thực. Các sản phẩm báo chí trưng bày phản ánh thành tựu báo chí trong năm, trong đó tổng kết thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước năm 2014 dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đưa đất nước ra khỏi khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.

Các sản phẩm báo Xuân 2015 đẹp về hình thức, thiết thực về nội dung

Các sản phẩm báo Xuân 2015 đẹp về hình thức, thiết thực về nội dung

Hội báo Xuân cũng là dịp để trưng bày những thành tựu mới của sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Đây cũng là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ cũng như hoạt động kinh tế báo chí.

Hội báo Xuân thực sự trở thành ngày hội của giới báo chí, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy sự phát triển và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao bản lĩnh cách mạng, trình độ chính trị nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu thăm quan gian trưng bày báo chí của ngành GTVT

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu thăm quan gian trưng bày báo chí của ngành GTVT

Ngay sau lễ khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới tham quan các gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Gian trưng bày báo chí ngành GTVT tại Hội báo Xuân 2015 gồm nhiều ấn phẩm đẹp, phản ánh hoạt động cũng như những thành tựu của ngành GTVT trong năm vừa qua. Tạp chí GTVT – Tạp chí khoa học uy tín của ngành GTVT đã được được giới thiệu tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đông đảo bạn đọc.

Tạp chí GTVT - Tạp chí khoa học uy tín của ngành GTVT được giới thiệu tới công chúng tại Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Tạp chí GTVT – Tạp chí khoa học uy tín của ngành GTVT được giới thiệu tới công chúng tại Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 sẽ mở cửa phục vụ công chúng từ hôm nay (7/2) đến hết ngày 10/2/2015.

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận