Túi bụi mặt trăng được bán với giá 1,8 triệu USD

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Sản phẩm 25/07/2017 06:56

Túi bụi mặt trăng của Neil Armstrong, biểu tượng vinh quang một thời của Mỹ trong lĩnh vực không gian vũ trụ, đã được bán đấu giá với mức 1,8 triệu USD

1685714
 Chiếc túi màu trắng hình vuông có khóa, bên ngoài có dòng chữ "LUNAR SAMPLE RETURN" (mẫu vật lấy từ mặt trăng)

 Túi bụi mặt trăng mà nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong mang về từ chuyến đi đầu tiên tới mặt trăng đang được trưng bày tại nhà đấu giá Sotheby's ở New York.

Theo CNN, Sotheby's đã trao quyền sở hữu chiếc túi lại cho người trả cao nhất tại phiên đấu giá nhân kỷ niệm 48 năm ngày phi thuyền Apollo 11 hạ cánh xuống mặt trăng lần đầu tiên.

Đó là một chiếc túi màu trắng hình vuông có khóa, bên ngoài có dòng chữ "LUNAR SAMPLE RETURN" (mẫu vật lấy từ mặt trăng). Armstrong đã dùng túi để đựng các mẫu bụi đất thu thập được từ mặt trăng trong nhiệm vụ của mình vào năm 1969.

Mức giá 1,8 triệu USD thấp hơn khá nhiều so sới dự báo trước đó là 2-4 triệu USD. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn gấp 1.821 lần so với giá nhà nhà sưu tầm Nancy Carlson trả để sở hữu chiếc túi biểu tượng này 2 năm trước. 

Túi bụi mặt trăng là hiện vật duy nhất còn lại sẽ được đem tư nhân hóa. Hầu hết hiện vật khác trong sứ mệnh lên mặt trăng này đã được đặt trong bảo tàng Smithsonian.

Ý kiến của bạn

Bình luận