Tự ý cắt tóc học sinh, hiệu phó bị đuổi việc

Xã hội 15/03/2018 07:04

Chỉ vì tự ý cắt tóc nam sinh, hiệu phó một trường trung học tư thục danh tiếng ở Australia bị hội đồng trường quyết định sa thải.

2926935-pho-hieu-truong-o-austral-0
Thầy Brown cắt tóc một nam sinh trước ngày khai giảng. Ảnh: ABC Online.

Trước đó, ông Rohan Brown, hiệu phó trường Trinity Grammar (Melbourn, Australia) tự tay cắt tóc một nam sinh trong ngày chụp ảnh kỷ yếu do tóc em này quá dài.

Chủ tịch hội đồng trường Roderick Lyle sau đó thông báo với các phụ huynh rằng ông Rohan Brown đã thôi việc. Ông Lyle cho biết hành động của ông Brown là "không phù hợp với kỳ vọng của cộng đồng đối với người làm nghề sư phạm thời nay".

Quyết định này của nhà trường vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía các giáo viên, phụ huynh và học sinh. Nam sinh bị ông Brown cắt tóc cho biết mình không hề muốn thầy nghỉ việc. Cô của nam sinh này cũng cho hay, cháu mình thường bị bạn học bắt nạt kể từ khi có quyết định sa thải thầy Brown.

Học sinh trong trường thậm chí còn tập trung biểu tình để phản đối việc sa thải ông Brown. Hơn 500 người cùng ký vào lá đơn trực tuyến "Đưa thầy Brownie trở lại", các phụ huynh cũng dọa rút lại học phí.

Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phụ huynh và học sinh, Hiệu trưởng Michael Davies cho biết ông sẽ thảo luận vấn với các cố vấn và lãnh đạo nhà trường để có thể đưa ra thông tin chi tiết về vấn đề này trong thời gian tới.

Về phía mình, ông Brown cho biết là người công tác tại trường suốt gần 30 năm qua, ông rất buồn về chuyện xảy ra. Ông cũng mong muốn được quay trở lại trường làm việc. "Tôi muốn trở lại. Đó là một ngôi trường tốt và việc này khiến tôi rất đau lòng".

Ý kiến của bạn

Bình luận