Từ phản ánh Tạp chí GTVT, nhà thầu khắc phục thi công đường Tứ Hiệp

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 30/09/2020 06:14

Vụ nhà thầu thi công đường "vô cảm" ở Thanh Trì, đã khắc phục sau phản ánh của Tạp chí GTVT.


20200929_110844
Sáng 29/9, đơn vị thi công đã tiến hành hoàn trả mặt bằng hạng mục thoát nước, đông thời lắp đặt các nắp hố ga còn thiếu

Công ty Cổ phần Lộc Việt, đơn vị thi công nâng cấp mở rộng đường Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội), cho biết hiện nay đơn vị đang tổ chức thi công hệ thống thoát nước tuyến đường Tứ Hiệp, đoạn từ nhà văn hóa thôn Văn Điển về ngõ 136 Tứ Hiệp.

Theo đơn vị thi công, ngay sau khi thi công xong đoạn nào, đơn vị tiến hành tái lập, hoàn trả ngay đoạn đó. Tuy nhiên, từ ngày 25-29/9, do mưa lớn kéo dài nên việc thi công gặp nhiều khó khăn.

Theo Công ty CP Lộc Việt, đường Tứ Hiệp hiện hữu có nhiều đoạn trũng thấp, không có hệ thống thoát nước đồng bộ nên thường xảy ra tình trạng ngập nước khi có mưa lớn kéo dài khiến mặt đường lồi lõm gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

20200929_110203
Những hố sâu nằm "chình ình" trước cửa nhà dân đã được san lấp, đảm bảo ATGT

Mặc dù, đoạn đường ngập nước đơn vị thi công chưa triển khai, song Công ty cũng đã dùng nhiều biện pháp khơi thông dòng nước để không ảnh hưởng tới người dân.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết do đoạn đường có nhiều vùng trũng thấp, nhiều ổ gà và không có hệ thống thoát nước nên buộc phải nâng cấp đường cống và đường thì mới khắc phục được tình trạng trên.

Theo đó, đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, tiếp tục theo dõi, xử lý để không xảy ra tình trạng ngập nước, ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại của người dân. Song giải pháp căn cơ vẫn là các biện pháp công trình.

20200929_110952
Khu vực thi công đã được tăng cường biển cảnh báo và có công nhân túc trực phần luồng giao thông

Sáng 29/9, ông Trần Việt Trung, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư Xây dựng huyện Thanh Trì (đơn vị chủ đầu tư) cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Tạp chí GTVT, tôi đã chỉ đạo cán bộ trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và yêu cầu nhà thầu khắc phục những tồn tại trên công trường. Nhà thầu đã đậy nắp cống thoát nước, tăng cường các biển cảnh báo, đổ đá, lu lèn khắc phục tạm thời mặt đường để chống trơn trượt và mở lối đi lại cho người dân vào nhà. Nhà thầu chờ trời nắng lên, khô ráo sẽ rải bây và tiến hành thi công mặt đường theo thiết kế".

Hiện công tác bảo đảm ATGT trên toàn tuyến đã được khắc phục và các hạng mục đều tuân thủ đúng theo đúng thiết kế.

Đặc biệt, các hố sâu hai bên đường được san lấp bằng phẳng; hố ga, ụ đất đã được san gạt và giăng dây phản quang cảnh báo. Ngoài ra, độ chênh lệnh giữa mặt đường và nhà dân đã được đổ đá khắc phục, giúp người dân đi lại thuận lợi.

Trước đó, Tạp chí GTVT  phản ánh về việc dự án nâng cấp, mở rộng đường Tứ Hiệp thi công bầy hầy gây mất ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận