"Tứ đại kỳ án" không thể giải mã: Hàng trăm người "bốc hơi" bí ẩn

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 22/07/2018 09:09

Có những vụ mất tích xảy ra cách đây hàng nghìn năm khiến sử gia và giới khảo cổ không thể giải thích nổi.


 

Lịch sử thế giới từng phải chứng kiến những vụ mất tích kỳ quái khiến cho những người đương thời và giới khoa học ngày sau không thể nào giải mãCũng giống như quá khứ, sự biến mất đột ngột của họ chìm dần trong hố sâu của thời gian và vĩnh viễn nhuốm trong màn đêm bí ẩn .

Dưới đây là những kỳ án mất tích bí ẩn trong lịch sử:

Binh đoàn lê dương La Mã 9 - Đội quân kiêu hùng biến mất không dấu vết

Tính đến thế kỷ thứ 2 Sau Công nguyên (SCN), binh đoàn lê dương số 9 (Legio IX Hispana) trở thành một trong những đội quân đáng sợ nhất trong lịch sử quân đội La Mã.

Thành lập vào khoảng năm 65 Trước Công nguyên, quân đoàn số 9 gồm hơn 4.000 chiến binh quả cảm nhất, dũng mãnh nhất đã chiến đấu và giành được nhiều thắng lợi trong các cuộc chinh phạt từ châu Phi và Tây Ban Nha đến Đức và Anh.

photo-1-1531843798011505006926
Legio IX Hispana trở thành một trong những đội quân đáng sợ nhất trong lịch sử quân đội La Mã. Ảnh minh họa.

Nhưng vào năm 109 SCN, trong khi đang viễn chinh tại khu vực ngày nay gọi là Scotland, toàn bộ quân đoàn tinh nhuệ đã biến mất một cách bí ẩn.

Hầu hết các sử gia tin rằng, sự biến mất (do tan rã vì chết trên chiến trận) của binh đoàn tinh nhuệ không hề bí ẩn một chút nào. Tuy nhiên, vì không có bằng chứng nên mọi giải thích đều trở thành truyền thuyết.

Một trong những truyền thuyết được truyền miệng nhiều nhất thời đó chính là, binh đoàn hàng nghìn người đã bị tiêu diệt bởi những chiến binh dũng mãnh của Scotland vào năm 117 SCN.

Truyền thuyết này cũng chính là chủ đề của rất nhiều tác phẩm điện ảnh, sách và các chương trình truyền hình về sau. Vì không có bằng chứng khảo cổ học nên sự thật về sự biến mất của binh đoàn La Mã tinh nhuệ không bao giờ được khám phá .

Lost Colony - Số phận bí ẩn của hàng trăm người thách thức sử gia và khảo cổ học

Được xem là vụ mất tích tập thể khó hiểu bậc nhất trong lịch sử nhân loại, số phận của những người dân di cư trong Lost Colony đến nay vẫn là bài toán hóc búa đối với sử gia và nhà khảo cổ.

Chuyện kể rằng, vào năm 1587, 117 người di cư từ Anh do John White (1540 – 1593) dẫn đầu đã tìm đến hòn đảo Roanoke trên bờ biển Bắc Carolina (Mỹ) ngày nay để tạo dựng một cuộc sống mới trên miền đất hứa.

Trớ trêu thay, khi đến nơi, họ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người bản xứ. John White khi đó quyết định trở về Anh để xin quân viện trợ.

Phải mất 3 năm sau, năm 1590, John White mới có thể trở lại hòn đảo Roanoke. Hiện thực trước mắt ông phải chứng kiến quá đỗi kinh ngạc: Hơn 100 người dân, từ đàn ông, phụ nữ, trẻ em đều biến mất không dấu vết.

Thứ mà John White tìm thấy chỉ là chữ "CROATOAN" được khắc lên một thân cây. Cho rằng đó là lời nhắn của đồng bào mình trước khi di cư đến hòn đảo cùng tên gần đó sinh sống, John White và đội quân Anh quyết định đi tìm. Tuy nhiên, những cơn bão biển đã ngăn cản ý định tốt đẹp đó của ông trước khi ông trở về Anh không lâu sau đó.

Sự trở về của John White đồng nghĩa với việc, sự thật về việc "biến mất" của hàng trăm người di cư Anh hồi đó chưa bao giờ được làm sáng tỏ. Họ có thực sự di cư sang hòn đảo khác? Hay đã bị người bản xứ tiêu diệt ngay từ đầu? Những câu hỏi này vẫn luôn bỏ ngỏ suốt hơn 400 năm qua.

photo-1-15318438025981933380696

USS Cyclops - Biến mất không dấu vết trên đại dương sâu thẳm

USS Cyclops là một trong những tàu nhiên liệu lớn nhất của Hải quân Mỹ. Nó được nhìn thấy lần cuối cùng vào ngày 4/3/1918, khi đang cập bến tại vùng Tây Ấn trên hải trình từ Brazil đến Baltimore, mang theo 10.800 tấn quặng mangan (sử dụng trong sản xuất đạn dược) cùng hơn 300 hành khách và thủy thủ đoàn.

USS Cyclops đã không bao giờ cập bến Baltimore (thành phố cảng của bang Maryland, Mỹ), bởi con tàu khổng lồ cùng 306 con người đã hoàn toàn biến mất không dấu vết nơi đại dương sâu thẳm. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra!

photo-2-15318438025991570124235
USS Cyclops bị chìm do chở quá trọng tải hay bị bão biển tấn công? Tất cả đều là bí ẩn! Ảnh minh họa.

Được dẫn dắt bởi thuyền trưởng dày dặn kinh nghiệm, việc tàu USS Cyclops biến mất gây rất nhiều tranh cãi thời bấy giờ.

Bấp chấp mọi nỗ lực tìm kiếm bất kể ngày đêm, số phận con tàu USS Cyclops cho đến nay vẫn hoàn toàn chìm trong bí ẩn.

Ngôi làng người Eskimo "bốc hơi" bí ẩn trong tuyết lạnh

Tháng 11/1930, một thợ săn lông thú Joe Labelle đã ghé qua ngôi làng Inuit gần hồ Anjikuni ở miền bắc Canada để trú chân. Vì là vị khách thường xuyên tá túc tại ngôi làng, nên Joe Labelle hy vọng anh sẽ sớm được ngồi trong những căn nhà nhỏ ấm áp, chuẩn bị thưởng thức bữa cơm ấm áp bên những người bạn thân quen.

Nhưng mong ước nhỏ bé này mãi không bao giờ thành hiện thực khi anh phát hiện toàn bộ ngôi làng không có một ai! Tất cả người làng, gia súc, vật nuôi đều biến mất không chút manh mối, dấu vết.

Hoảng hốt chạy đi khắp ngôi làng nhỏ tìm kiếm những người bạn bè thân quen, anh còn phát hiện thấy sự việc đáng sợ hơn nữa: Một vài con chó kéo xe chết vì đói. Ở đằng xa, một ngôi mộ như bị đào xới lên, trống rỗng.

Sự việc kỳ lạ nhanh chóng được Joe Labelle báo lên chính quyền. Ngay lập tức, Cảnh sát Hoàng gia Canada vào cuộc. Trớ trêu thay, nhiều ngày, rồi nhiều tuần qua đi, sau bao nỗ lực tìm kiếm, tất cả đều trở nên vô vọng.

photo-3-15318438026001067145916

Người dân làng Inuit hiền lành, chất phác ấy không bao giờ trở lại. Họ đã biến mất không dấu vết trước sự ngỡ ngàng của những người tìm kiếm.

Vì không có bằng chứng lý giải, nhiều đồn đoán đã đưa ra. Nhiều người nghĩ rằng họ đã bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Đó là lý do, vụ việc ngôi làng Inuit của người Eskimo biến mất còn được gọi với tên "Roswell phương Bắc".

Ý kiến của bạn

Bình luận