Từ 23/4, mỗi ngày có 20 chuyến bay Hà Nội- TPHCM

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/04/2020 06:50

Đây là đề xuất Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không tăng tần suất bay từ 23 - 30/4 đi đến nhiều địa phương


 

Cục Hàng không đề nghị tăng chuyến
Cùng với đề xuất tăng tần suất bay, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sau khi đánh gia nhu cầu của nhân dân, trên cơ sở đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng và theo tinh thần Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 15/4 về tình hình dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản số 1554/CHK-VTHK gửi Bộ GTVT về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ ngày 23 đến hết ngày 30/4.

Theo đó, với đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tần suất 20 chuyến bay/ngày. Trong đó: Vietnam Airlines, Vietjet Air: mỗi hãng 6 chuyến/ngày; Jetstar Pacific, Bamboo Airways: mỗi hãng 4 chuyến/ngày.

Đối với đường bay Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và chiều ngược lại, Cục đề nghị Vietnam Airlines, Vietjet Air: mỗi hãng 3 chuyến/ngày/đường bay; Jetstar Pacific, Bamboo Airways: 02 chuyến/ngày/đường bay.

Đối với đường bay Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi các địa phương khác, Cục đề nghị mỗi hãng 01 chuyến/ngày/đường bay. Các đường bay giữa các địa phương khác cũng được đề xuất mỗi hãng 01 chuyến/ngày. Đối với đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo và chiều ngược lại được đề xuất 4 chuyến/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không tiếp tục thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 15/CT-Ttg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 2914/BGTVT-VT ngày 27/3/2020. Theo đó, các hãng hàng không phải duy trì triển khai và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch như kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay, từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay theo quy định.

Ngoài ra, tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Từ khi thực hiện giãn cách xã hội (01/4), tần suất bay của các hãng hàng không Việt Nam đã giảm mạnh. Sau giãn cách xã hội đợt 1 (01 - 15/4), từ 16 - 22/4, trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng được khai thác 02 chuyến/ngày. Bamboo Airways được khai thác 02 chuyến/ngày trên chặng này từ 19 - 22/4. Đối với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, hai hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác 01 chuyến/ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận