Từ 10/4, TP.HCM dời trạm xe buýt Bến Thành

Giao thông 24h 06/04/2017 15:13

Từ ngày 10/4 trạm xe buýt Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành,Q.1) sẽ được di dời về đường Hàm Nghi Q.1, nhằm phục vụ thi công xây dựng nhà ga metro Bến Thành thuộc tuyến metro 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Từ 10-4, TP.HCM dời trạm xe buýt Bến Thàn
Hành khách đi xe buýt ở trạm điều hành xe buýt Sài Gòn - Ảnh:TTD

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết có 36 tuyến xe buýt, với hơn 4.700 chuyến/ngày, phục vụ 152 ngàn khách/ngày sẽ được di dời về trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi cách vị trí cũ khoảng 200 m. 

Trung tâm đã yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên các tuyến xe buýt  thông tin việc di dời trạm xe buýt trên để hành khách được biết và không bị động.

Trong khi đó, Ban quản lý dự án 1 thuộc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết công trình xây dựng nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515 m tính từ đoạn phía trước chợ Bến Thành đến ga Nhà hát TP.

Theo đó, nhiều công trình tại khu vực này sẽ không còn nữa như vòng xoay Quách Thị Trang và trạm điều hành xe buýt Sài Gòn.

Đến năm 2020  hoàn thành xây dựng tuyến metro số 1 thì phía trước chợ Bến Thành là một nhà ga ngầm và phía trên nhà hình tròn là giếng trời  và là điểm lên xuống nhà ga ngầm.

Ý kiến của bạn

Bình luận