Từ 1/9 vé điện tử tàu hoả giống vé máy bay

27/08/2015 04:24

Hành khách tự đặt mua vé trên mạng, in vé và lên tàu cùng giấy tờ tùy thân, có thể dùng điện thoại hay máy tính bảng để lưu thông tin.

ve-tau-1697-1440593484
Mua vé điện tử để giảm thời gian đến ga của hành khách.

Hiện nay hành khách mua vé và thanh toán tiền trên mạng song phải ra quầy vé nhà ga in vé để lên tàu. Từ 1/9, sau khi hành khách đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử cá nhân của người mua. Hành khách có thể tự in vé tàu hoặc cung cấp mã vé để nhân viên bán vé in tại nhà ga.

Trong trường hợp không sử dụng email, hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận thông tin vé điện tử qua tin nhắn. Vé tàu điện tử bao gồm thông tin cá nhân, hành trình, mã code...

Khi lên tàu, hành khách xuất trình vé điện tử có thông tin cá nhân khớp với giấy tờ tùy thân. Hành khách cũng có thể dùng điện thoại hay máy tính bảng lưu thông tin vé thay cho vé giấy để lên tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách cần cung cấp chính xác thông tin cá nhân, đồng thời giữ bí mật thông tin vé tàu nhằm tránh bị kẻ gian lợi dụng. Mỗi vé chỉ có một mã code nên nếu hành khách mua vé từ “cò vé” mà không đúng thông tin cá nhân đã cung cấp khi đặt chỗ qua mạng thì vé đó không hợp lệ.

Song song với bán vé tàu trên mạng, ngành đường sắt vẫn triển khai bán vé tàu tại các ga và các bưu cục trong cả nước.

Hệ thống bán vé tàu điện tử được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ký kết với Tập đoàn FPT xây dựng và triển khai từ 21/11/2014. Hệ thống có thể phục vụ 2 triệu người truy cập cùng một lúc mà không bị nghẽn mạng. Hành khách có thể truy cập vào các website www.dsvn.vn, www.vietnamrailway.vn hoặc www.vetau.com.vn, sau đó đặt vé và thanh toán.

Ý kiến của bạn

Bình luận