Từ 1/8, triển khai thu phí đậu xe tại hơn 20 tuyến đường ở TP.HCM

15/07/2018 07:00

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa thông báo sẽ triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, quản lý việc sử dụng một phần công năng của lòng đường.

 

Từ 1-8, triển khai thu phí đậu xe tại hơn
TP.HCM sẽ triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô tại một số quận trung tâm - Ảnh: THUẬN KHÁNH

Sở GTVT TP cho biết các tuyến đường được phép sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe ôtô sẽ là 21 - 23 tuyến đường, trong đó có 13 tuyến ở quận 1, 4-5 tuyến ở quận 5 và 6 tuyến ở quận 10.

Dự kiến việc thu phí được tiến hành từ ngày 1-8.

Mức phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ôtô sẽ tăng lên tối thiểu 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ thay vì 5.000 đồng/xe/lượt như trước đây.

Trong quá trình thực hiện, Sở GTVT là cơ quan đầu mối, Viettel TP.HCM - chi nhánh Tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân Đội (Viettel) là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ quản lý đậu xe và thu phí.

Sở GTVT đồng thời thực hiện chức năng quản lý giám sát, điều hành thực hiện thu phí cho đến khi thành phố hoàn tất công tác đấu thầu dịch vụ thu phí (dự kiến vào quý 1-2019).

UBND các quận 1, 5, 10 bố trí người tại hiện trường hỗ trợ, giám sát công tác sử dụng tạm thời.

Các phương tiện được phép đậu xe dưới lòng đường có thu phí là ôtô đến 16 chỗ ngồi hoặc xe tải có tải trọng từ 1,5 tấn đến không quá 2,5 tấn.

Các tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện nêu trên để đậu xe phải cài đặt và sử dụng ứng dụng My Parking.

Trong gian đoạn trước mắt, người đậu xe có thể thanh toán phí sử dụng tạm thời lòng đường qua các hình thức nhắn tin trừ tiền trong tài khoản điện thoại (đầu số 1008) hoặc cài đặt ứng dụng My Parking trên thiết bị di động thông minh (sau khi cài đặt có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ thanh toán nội địa của các ngân hàng đã được hỗ trợ trong ứng dụng).

Ý kiến của bạn

Bình luận