Từ 1/5, giảm 100% cho người dân 2 bên trạm thu phí Cầu Rác

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/04/2017 17:22

Ngày 26/4, Bộ GTVT có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng Công ty Sông Đà (Nhà đầu tư BOT - trạm thu phí Cầu Rác).

645745
Trạm thu phí Cầu Rác, Hà Tĩnh  (ảnh Dân Việt)

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác (QL1) theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh phối hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên. Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ. Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 01/5/2017.

Trước đó, ngày 11/4,  Bộ GTVT cũng đã thống nhất ý kiến của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy 1 áp dụng từ ngày 24/4/2017: Giảm tối đa (100%) các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh). Giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy I. Thời gian áp dụng: Các cơ quan liên quan tập trung triển khai thực hiện để áp dụng từ ngày 24/4/2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận