Từ 1/1/2018, Việt Nam có nhiên liệu chuẩn Euro V

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 30/11/2017 11:14

Petrolimex vừa có kế hoạch cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro V - mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018.

 

chuan-khi-thai-euro-v

Được biết, xe có động cơ diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.

Petrolimex dự kiến sẽ bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V tại khoảng 1.750/2.500 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng khuyến khích các cửa hàng xăng dầu là đại lý, nhượng quyền thương mại của Petrolimex kinh doanh dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V này.

Hiện Petrolimex đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo kinh doanh diesel theo lộ trình trên phạm vi toàn quốc trước ngày 1/1/2018.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp hơn cho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao sẽ xảy ra sự cố kỹ thuật do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu mức Euro thấp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hao mòn, phá hủy ống lót xilanh, piston của động cơ. Đối với xe tải hạng nặng thì trong vòng 2 tháng, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp cho các loại xe có động cơ diesel ở mức cao có thể dẫn tới hư hỏng động cơ.

Hiện trên thị trường không có diesel tiêu chuẩn Euro IV nên một số nhà sản xuất, phân phối xe đang phải mua tới 430.000 đồng/lít diesel Euro IV hoặc đăng ký mượn nhiên liệu của Cục đăng kiểm để thử nghiệm sản xuất các xe mẫu. Vì vậy, các nhà sản xuất động cơ rất mong chờ Petrolimex sớm cung cấp nhiên liệu diesel tiêu chuẩn Euro IV và V.

Ý kiến của bạn

Bình luận