Truyền thông khu vực “dậy sóng” về Honda Winner 150

Đánh giá 11/04/2016 10:26

Mẫu xe côn tay hoàn toàn mới Honda Winner 150 còn nhận được sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông trong khu vực

 

honda-winner-20164

Honda Winner 150 tại triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016.

Bất ngờ xuất hiện tại triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016, mẫu xe côn tay hoàn toàn của Honda là Winner 150 mặc dù chưa chính thức được bán ra thị trường nhưng cũng đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ. Trước khi triển lãm diễn ra, mọi thông tin về mẫu xe này đều được Honda giữ bí mật tuyệt đối cũng như không hề có bất cứ động thái nào cho thấy xe sẽ được ra mắt tại Việt Nam.

Với sự bất ngờ này, Winner 150 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong nước. Hình ảnh mẫu xe này xuất hiện tràn ngập trên những trang báo điện tử cũng như báo giấy cả nước. Chưa dừng lại ở đó, mẫu Underbone mới này còn nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông trong khu vực đặc biệt là Indonesia và Malaysia, nơi mà những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này tưng bị rò rỉ trước đó.

Có thể kể đến một số báo điện tử uy tín hàng đầu về ôtô, xe máy trong khu vực đã liên tục đưa tin về mẫu xe này như Paultan của Malaysia, Motomalaya.net, bakulkangkungjpr1, Dapurpacu của Indonesia... Tất cả đều tỏ ra khá bất ngờ bởi mẫu xe này dường như đã rất sẵn sàng cho xuất hiện tại đây với tên gọi Supra X150.

Cũng giống như ở Việt Nam, phân khúc xe thể thao côn tay 150 phân khối tại 2 quốc gia này hiện tại đang cực kì phát triển, thậm chí còn "chật chội" hơn rất nhiều so với thế độc tôn của Yamaha Exciter 150 như ở Việt Nam. Bởi vậy, với sự xuất hiện thêm một cái tên mới đầy tiềm năng đến từ Honda này thì sự quan tâm đó cũng được xem như là điều tất yếu. Trang bakulkangkungjpr1 của Indonesia còn nhận định, mẫu xe này chắc sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường nước này trong một vài ngày hoặc một vài tuần tới cạnh tranh lại với đối thủ là Yamaha Jupiter MX King (Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam).

Trong khi đó tại Việt Nam, thời điểm hiện tại Yamaha Exciter 150 vẫn đang cho thấy thế độc tôn của mình trong phân khúc vốn đang ngày một phát triển. Sự xuất hiện khá bất ngờ của Honda Winner 150 chắc chắn sẽ giúp cho cuộc đua chiếm thị phần trong phân khúc này trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Bởi mặc dù còn khá mới mẻ nhưng với một số điểm nhấn vượt mặt so với đối thủ thì mẫu xe mới của Honda sẽ làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến doanh số bán hàng của người anh em đồng hương.

Về mặt thiết kế tổng thể, Honda Winner dường như là một phiên bản được tiến hóa từ mẫu Wave RSX 110. Phong cách thiết kế chủ đạo trên xe vẫn là kiểu góc cạnh, cắt xẻ tạo ra sự hầm hố và thể thao mạnh mẽ. So với Exciter 150, Winner nổi bật với đèn pha dạng LED hiện đại, bánh trước kích thước lớn hơn tạo sự cân bằng cho phía trước và sau, động cơ PGM-Fi loại DOHC đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Ngoài ra, hệ thống phuộc trước của Winner 150 cũng là loại ống lồng giảm chấn thủy lực hiện đại thay vì chỉ là loại ống lồng thông thường trên Exciter 150.

Mang đến sức mạnh cho Honda Winner 150 là loại động cơ PGM-Fi, DOHC, xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút,  mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Theo thông báo của Honda, Winner 150 sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 6 tới đây cùng mức giá vẫn chưa được tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận