Trượt bằng lái vì học xe số tự động nhưng lại thi số sàn

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/06/2019 10:42

Nhiều người Ấn Độ chỉ học lái xe số tự động nhưng lúc thi sát hạch lại được yêu cầu lái xe số sàn.

drivingmanualcar
Nhiều thí sinh học lái ôtô tại Ấn Độ trượt sát hạch vì không biết lái xe số sàn. Ảnh: CFJ.

Trong vài tháng qua, số học viên trượt kỳ thi sát hạch lái xe tại Trường đào tạo lấy bằng lái xe IDTR ở Bhosari (Ấn Độ) tăng đột biến, theo Hindustan Times.

Mỗi ngày, Cơ quan giao thông vận tải khu vực Pune (RTO) tổ chức 220 lượt thi, nhưng ít nhất 10-20 thí sinh không đạt kết quả. Nguyên nhân chính là do các thí sinh này học lái xe số tự động nhưng lại được yêu cầu thi lái xe số sàn.

Theo quy định tại Ấn Độ, người thi bằng lái ôtô phải biết lái cả xe số sàn lẫn số tự động, thế nhưng những thí sinh trên chỉ học lái xe số tự động.

Thực tế, học lái xe số sàn khó hơn số tự động, thế nên nhiều người khi học lái xe số tự động sẽ không có ý định học lái xe số sàn. Dĩ nhiên, nếu chỉ học lái xe số tự động thì không thể thi được xe số sàn.

Đó cũng là lý do tại sao gần như tất cả thí sinh trên không thể vượt qua các bài thực hành.

htphoto_d338803286a711e9ab4033c30d629efb
Đào tạo lái xe tại Ấn Độ học một đằng thi một kiểu. Ảnh: hindustantimes.

Nhiều thí sinh và trung tâm đào tạo lái xe đang yêu cầu RTO thêm hình thức thi cấp bằng lái ôtô số tự động giống như xe ga và xe số hai bánh. Ông Shekhar Channe, ủy viên hội đồng giao thông bang Maharashtra, cho biết sẽ xem xét đề xuất và tìm ra giải pháp thích hợp.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại các bang khác của Ấn Độ. Hầu hết học viên tới trung tâm đào tạo lái xe đều có xe tự động. Họ học lái trên chính chiếc xe đó. Tuy nhiên, khi đến kỳ sát hạch, những người này lại được yêu cầu lái xe số sàn.

Ravi Agarwal, giám đốc một cơ sở đào tạo lái xe tại Pune, cho biết hầu hết thí sinh trượt lái xe số sàn là phụ nữ và người lớn tuổi.

Quy định bắt buộc phải biết lái xe số sàn đang bị nhiều người thi lấy bằng ôtô tại Ấn Độ cho là thiếu công bằng.

Ý kiến của bạn

Bình luận