Trường trung học Mỹ cấm học sinh xuất hiện cùng xe sang

05/03/2019 18:27

Quy định này áp dụng cho các sự kiện lễ hội tại trường. Theo đó, học sinh phải dùng xe buýt trường, không được khoe mẽ bằng cách thuê limousine và xe sang khác.


limo
Với học sinh Mỹ cuối cấp, tổng kết năm học là ngày hội lớn. Ảnh: TheDrive.

Trường trung học Lakeland, bang New Jersey vừa đưa ra quy định nghiêm khắc trên nhằm đảm bảo an toàn và công bằng cho tất cả học sinh, bởi không phải gia đình nào cũng có điều kiện thuê xe sang.

Hàng triệu học sinh trung học Mỹ đang bước vào mùa tổng kết năm học với hội hè, váy áo và thuê xe sang. Khác mọi năm, Trường trung học Lakeland cấm tất cả hình thức thuê limousine, xe sang và xe lễ hội cho ngày hội tổng kết năm học.

Trường trung học Lakeland đã gửi thư cho tất cả phụ huynh, thông báo học sinh nào muốn dự lễ hội trong tháng 6 tới buộc phải sử dụng dịch vụ xe buýt của trường với chi phí 15 USD/người.

Đại diện nhà trường cho biết biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn và công bằng cho tất cả học sinh. Xe buýt sẽ giúp ngăn chặn tình trạng dùng chất cồn khi chưa đủ tuổi trong giới học sinh. Cách này cũng giúp nhà trường kiểm soát tình hình tốt hơn.

schoolevent
Thuê xe limo để tiệc tùng có thể khiến học sinh vui chơi quá đà. Ảnh: ActionLimo.

Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng tán thành việc này. Từ lâu, tiệc tùng trên xe limo là một phần không thể thiếu của tiệc chia tay cuối cấp tại Mỹ. Với một số học sinh, có lẽ là lần đầu tiên các bạn trẻ được ngồi trên xe limo. Đó thực sự là trải nghiệm khó quên.

“Diện váy áo, trang điểm, làm tóc, sơn móng tay và sau đó tiệc tùng trên xe limo sẽ là phần hấp dẫn nhất của lễ hội kiểu này”, cựu học sinh Alex Barna của Lakeland nêu quan điểm.

SchoharieCrash600_1
Mũi tên lớn chỉ nơi chiếc limo gặp nạn tại Mỹ cuối năm 2018 làm 20 người thiệt mạng. Ảnh: NYT.

Một số phụ huynh cũng không đồng tình với việc này, cho rằng con em họ sẽ tự ra quyết định. AP News cho biết một nhóm học sinh và phụ huynh sẽ phản đối lệnh cấm dùng xe limo với ban lãnh đạo nhà trường vào ngày 12/3 tới.

Quyết định của Trường trung học Lakeland được cho có liên quan tới vụ tai nạn xe limo kinh hoàng ở New York cuối năm ngoái, khiến 20 người chết. Đây là vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng nhất tại Mỹ trong 9 năm qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận