Trường quốc tế tuyển sinh lớp một khi chưa được phép

25/08/2017 11:12

Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) tuyển sinh ba lớp một khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

20170824_1502340
Trường THCS và THPT iSchool Nha Trang tuyển sinh lớp một khi chưa được phép. Ảnh: An Bình

Ngày 24/8, nguồn tin từ Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho biết ngày 22/8, đơn vị này có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Học đường Quốc tế, trường THCS và THPT iSchool Nha Trang về việc không tổ chức giảng dạy lớp một tại cơ sở tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, sau khi trường có văn bản xin phép mở rộng THCS và THPT, ngày 29/3, Sở GD&ĐT phối hợp Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa kiểm tra hồ sơ và điều kiện thực tế.

Đoàn kiểm tra kết luận trường THCS và THPT iSchool Nha Trang chưa đủ điều kiện để mở rộng như văn bản xin phép.

Đến ngày 10/7, Sở GD&ĐT Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với các bên liên quan, trong đó có hiệu trưởng, chánh văn phòng trường THCS và THPT iSchool Nha Trang để xem xét lại việc xin mở rộng trường.

Tại cuộc họp này, Sở GD&ĐT Khánh Hòa vẫn kết luận trường không đáp ứng các điều kiện để mở rộng. Dù vậy, từ ngày 7/8, đơn vị này vẫn tổ chức tuyển sinh và giảng dạy với ba lớp một (78 em).

Một phụ huynh cho biết sắp đến ngày khai giảng năm học mới, học phí cũng đóng cả năm, nếu con phải chuyển trường, gia đình sẽ gặp khó khăn.

"Hai ngày nay, trường cho học sinh nghỉ để học múa. Chúng tôi chưa thấy nhà trường thông báo về việc không được phép tuyển sinh”, vị phụ huynh này cho biết.

Trong văn bản ký ngày 22/8, ông Lê Tấn Tứ, Giám đốc Sở GD&ĐT Khánh Hòa, yêu cầu giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Học đường Quốc tế và hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang ngừng ngay việc tổ chức giảng dạy lớp một.

Trường thông báo cho phụ huynh có con em đang học rút hồ sơ, làm thủ tục nhập học vào các trường tiểu học khác theo đúng quy định.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường THCS và THPT iSchool Nha Trang, cho biết đã nhận được thông báo của Sở GD&ĐT Khánh Hòa.

“Chúng tôi đã bổ sung những phần còn thiếu của hồ sơ xin phép, trình lên Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở GD&ĐT Khánh Hòa nhưng chưa được duyệt”, ông Bình nói.

Trả lời câu hỏi vì sao khi chưa được phép, nhà trường đã tuyển sinh, ông Bình cho rằng vấn đề nằm ở nhận thức.

“Chúng tôi nghĩ đã có cấp 2, cấp 3 rồi thì chỉ việc xin phép là được dạy thêm cấp một thôi, nhưng không ngờ thủ tục lại rắc rối đến vậy”, ông Bình nói.

Ông Bình khẳng định sẽ có cách giải quyết để đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh có con em đang học ở trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận