Trường học Anh gây kinh ngạc với 10 học sinh có IQ thiên tài

11/10/2017 09:28

Sau bài kiểm tra IQ, 10 học sinh cùng một trường được kết luận có chỉ số thông minh của thiên tài, thậm chí cao hơn Albert Einstein.

truong-co-10-hoc-sinh-iq-thien-6696-3285-150760046
Hai học sinh trong nhóm đạt IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking.

Theo Express ngày 9/10, 10 học sinh trường St Bede's Catholic College ở Bristol, Anh vừa biết chỉ số IQ sau khi tham gia kỳ thi của Mensa - tổ chức lớn và lâu đời nhất dành cho những người thông minh trên thế giới.

Chỉ số chuẩn của thiên tài được cho là 140 và chỉ số thấp nhất trong 10 học sinh nói trên là 148. Các em đều thuộc nhóm 2% dân số có IQ cao nhất. 

Hai em Isabel Romero và Molly Dolan đạt 161 điểm, chỉ thiếu một điểm so với mức tối đa của bài thi. Chỉ số này thậm chí nhỉnh hơn so với nhà vật lý lý thuyết thiên tài Albert Einstein và nhà vũ trụ học Stephen Hawking, những người có IQ 160. Với kết quả này, tất cả được mời làm thành viên của Mensa. 

Isabel (14 tuổi) cho biết: "Khi biết mình được chọn làm bài kiểm tra của Mensa, em vô cùng hào hứng và sẵn sàng bởi vì đây là cơ hội mới và em rất tò mò về chỉ số IQ của mình. Lúc nhận kết quả, em rất ngạc nhiên và hạnh phúc".

Hiệu phó Rob King bày tỏ sự tự hào về học sinh của St Bede's. "Gia nhập tổ chức Mensa sẽ là đòn bẩy lớn cho các em khi lên lớp 10 và học thi GCSE. Nó giúp các em tự tin hơn và mở rộng giới hạn của bản thân", ông nói. 

Ý kiến của bạn

Bình luận