Trường học Anh cấm học sinh uống nước bằng chai nhựa

14/05/2018 08:56

Dùng ống hút hay chai nhựa, học sinh trường Brighton sẽ bị xử phạt như tội lén hút thuốc lá trong khuôn viên trường.

chai-nhua-5033-1526181816
Chai nhựa bị cấm sử dụng ở trường Brighton College. Ảnh: Youtube

Ông Richard Cairns, người đứng đầu trường tư thục nổi tiếng của Anh - Brighton College, khẳng định bất kỳ học sinh hay giáo viên nào mang theo ống hút bằng nhựa và cốc không phân hủy sinh học vào khuôn viên trường cũng có thể bị trừng phạt.

Theo ông Cairns, việc đưa các sản phẩm nhựa này đến trường sẽ bị coi là hành vi "chống xã hội" và ai phạm lỗi cũng bị phạt tương tự như khi bị bắt gặp hút thuốc lá trong trường, The Telegraph ngày 9/5 đưa tin.

"Ban đầu, chúng tôi sẽ thực thi quy tắc mới này bằng cách đưa ra cảnh báo chính thức tới học sinh vi phạm. Tuy nhiên, trường sẽ sử dụng biện pháp trừng phạt nếu cần để học sinh thấy được tầm quan trọng của vấn đề", ông Cairns nói.

Quy tắc mới được trường Brighton đưa ra vì một thực tế đáng báo động ở Anh. Cuộc khảo sát gần đây của Đại học Plymouth khẳng định nhựa đã được tìm thấy ở 1/3 trong tổng số lượng cá được đánh bắt ở Anh. Ông Cairns cũng cho biết những cảnh trên Blue Planet 2 của David Attenborough về các sinh vật biển đang chết ngạt bởi rác thải nhựa khiến nhiều học sinh trong trường thực sự bị rúng động.

Cùng việc đưa ra quy tắc trên, trường Brighton đang lắp thêm vòi phun và trạm cung cấp nước nhằm đảm bảo học sinh luôn có nước uống. Đồng thời, nhà trường sẽ tặng học sinh những chai uống nước có thể sử dụng nhiều lần và mỗi chai đều có khắc thông điệp bảo vệ môi trường.

Năm ngoái, trường Brighton cũng gây xôn xao khi buộc học sinh khối 7, 8 và 9 phải nộp điện thoại di động vào đầu mỗi ngày và chỉ trả lại khi các em chuẩn bị ra về nhằm cai chứng nghiện công nghệ của các em. Học sinh khối 10 được phép sử dụng điện thoại nhưng phải đăng ký ba ngày "cai nghiện" mỗi tuần, còn học sinh lớp 11 chỉ bị tước quyền sử dụng một ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận