Trường học Anh cấm học sinh mặc áo khoác đắt tiền

16/11/2018 17:53

Hiệu trưởng cho rằng những chiếc áo hàng hiệu sẽ đẩy khoảng cách giàu nghèo giữa học sinh ra xa.

hoc-sinh-Anh-9420-1542354893
Áo khoác Canada Goose dao động 275-1.400 bảng Anh. Ảnh: Getty Images

Trường trung học Woodchurch ở hạt Merseyside (Anh) vừa ban lệnh cấm học sinh mặc áo khoác thiết kế đắt tiền nhằm chống lại nạn phân biệt giàu nghèo, theo Independent ngày 16/11. Sau kỳ nghỉ Giáng sinh, học sinh sẽ không được mặc đồ hàng hiệu bao gồm Canada Goose, Moncler và Pyrenex.

Áo khoác của Canada Goose dao động 275-1.400 bảng Anh, trong khi áo khoác Pyrex và Moncler có giá lần lượt khoảng 650 bảng và 9.175 bảng. 

Hiệu trưởng Rebekah Phillips cho biết nhà trường đưa ra quy định mới dựa trên yêu cầu của phụ huynh. "Chúng tôi rất lo lắng về việc bọn trẻ gây quá nhiều áp lực lên bố mẹ về việc mua áo khoác đắt tiền", bà nói. 

Nhiều học sinh ở trường đang mặc những chiếc áo khoác có giá tới 700 bảng Anh. Trong khi đó, phụ huynh một số em không đủ khả năng chi số tiền lớn như vậy, khiến các em cảm thấy bị kỳ thị, lạc lõng giữa tập thể. 

Trước đó, việc trẻ đòi mua balo thiết kế giống bạn bè cũng đẩy chi phí giáo dục lên cao, khiến nhiều phụ huynh đau đầu, hiệu trưởng thông tin. 

Bên cạnh lệnh cấm áo khoác đắt tiền, trường đang cân nhắc giới thiệu áo khoác đồng phục để san bằng khoảng cách giàu nghèo. 

Quy định mới gây ra phản ứng trái ngược trên mạng xã hội. Bên cạnh nhóm ủng hộ, một số người cho rằng việc này không cần thiết. Họ cho rằng không phải đứa trẻ nào mặc áo đắt tiền cũng nhạo báng người có ít điều kiện kinh tế hơn mình. Nếu tình huống đó xảy ra, nhà trường nên giải quyết với những người liên quan, không nên đánh đồng tất cả. 

Ý kiến của bạn

Bình luận