Trường hoàn trả gần 83 triệu đồng thu 'chưa hợp lý' với lớp 1

25/09/2017 16:02

Mỗi học sinh lớp 1 trường Tiểu học Thạch Quý (Hà Tĩnh) phải đóng một triệu đồng vì trường thiếu kinh phí mua bàn ghế.

hoc_phi_eees

Năm học 2017-2018, trường Tiểu học Thạch Quý (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) thông báo, với mỗi học sinh bắt đầu vào lớp 1, phụ huynh phải nộp trước một triệu đồng khi đi làm thủ tục nhập học.

Nhiều phụ huynh phản ánh, họ đóng tiền mà không có phiếu tạm thu, không hiểu rõ số tiền đó được dùng vào mục đích gì. Việc thu tiền diễn ra đã nhiều năm trước.

Kiểm tra sự việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Tĩnh làm việc với trường Tiểu học Thạch Quý, kết luận việc tạm thu là chưa hợp lý, yêu cầu phải chấn chỉnh.

Một lãnh đạo trường Tiểu học Thạch Quý cũng thừa nhận việc tạm thu một triệu đồng là sai quy trình. Việc "ứng trước" tiền của phụ huynh là do năm học này khối một tăng thêm một lớp nên cần 40 bộ bàn ghế mới. Nhà trường dùng số tiền này để mua bàn ghế, bởi đầu năm chưa có nguồn kinh phí nào khác.

Đại diện nhà trường thừa nhận những năm trước có tạm thu đối với các phụ huynh của học sinh lớp 1, song việc này là để mua quần áo đồng phục, sách vở cho học sinh.

"Năm nay, trường có 90 học sinh vào lớp 1, đã tạm thu của 85 em với số tiền gần 83 triệu đồng. Hiện chúng tôi đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận", lãnh đạo nhà trường nói và cho hay, sau sự việc, trường sẽ bàn bạc với phụ huynh và cấp trên để đề ra mức thu, dự kiến sẽ không quá 1.250.000 đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận