Trường Hải xuất khẩu xe bus sang Philipphines

Doanh nhân 29/12/2019 15:39

Lô xe bus của Thaco xuất khẩu sang Philippines đạt tỷ lệ nội địa hoá 45%.

 

xe-bus-Thaco-xk-sang-Philippin-4111-2738-157750718

Ngày 28/12, 15 chiếc xe bus mang thương hiệu Thaco Bus đã được Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) xuất khẩu sang Philippines.

Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco cho biết, mẫu xe bus xuất khẩu này được thiết kế mới hoàn toàn sau hơn 7 tháng gửi sang Philippines chạy thử nghiệm, đạt tỷ lệ nội địa hoá trên 45%, trong đó ngoại thất xe (thân vỏ, khung xe, linh kiện cơ khí...) và nội thất (hệ thống chiếu sáng, ghế, dây điện, kính...) được thiết kế và sản xuất tại Chu Lai. Xe sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Dự kiến lượng xe bus xuất khẩu sang thị trường Philipphines sẽ tăng lên 200 xe vào 2020.

Cách đây vài ngày, công ty của tỷ phú Trần Bá Dương cũng xuất khẩu 120 xe du lịch Kia Cerato sang Myanmar. Số lượng xuất khẩu, ông Trần Bá Dương nói, chưa đạt kỳ vọng như kế hoạch do hàng rào kỹ thuật phức tạp của các nước. Đơn cử, thủ tục kiểm định tại Thái Lan mất 6 tháng, Philipphines 4,5 tháng, hay Mỹ mất tới một năm... Việc xuất khẩu ôtô thương hiệu Việt sang thị trường các nước được doanh nghiệp này duy trì nhằm cân bằng cán cân thương mại, tiền tệ.

"Chúng tôi thận trọng trong xuất khẩu, nhưng cam kết doanh số, doanh thu từ xuất khẩu tăng gấp đôi mỗi năm", ông Dương nói.

Tổng cộng đã có 186 xe các loại thương hiệu Thaco được xuất sang các nước trong khu vực ASEAN, và dự kiến xuất hơn 1.020 xe vào năm sau.

Cũng nhân dịp này, công ty của ông Trần Bá Dương cũng xuất khẩu các lô linh kiện phụ tùng (két giàn nóng máy lạnh, áo ghế, bọc cần số xe du lịch...) sang Hàn Quốc, Nhật Bản. Tổng giá trị xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đến nay đạt 26 triệu USD, riêng năm 2019 là 14,5 triệu USD; dự kiến tăng lên 21 triệu USD vào năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận