Trường ĐH Quốc tế TPHCM tổ chức thi tuyển theo chuẩn Mỹ

15/03/2017 04:19

Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) vừa tổ chức cho học sinh lớp 12 thi thử đánh giá năng lực theo định hướng kỳ thi SAT II (Mỹ).


1
Ảnh minh họa

Theo PGS.TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường, phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi kiểm tra năng lực theo dạng SAT II là phương thức xét tuyển mới của trường trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2017. Bên cạnh phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia, tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, việc tổ chức kỳ thi SAT II là một trong 4 phương thức trường sử dụng để xét tuyển cho 35% tổng chỉ tiêu các ngành trong năm nay.

Học sinh dự thi làm bài trắc nghiệm trong 120 phút (90 phút thi chính thức). Đề thi gồm 2 phần bao gồm phần bắt buộc (Toán và Logic học) và phần tự chọn một trong các môn: Vậy Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Đề thi sẽ nằm trong chương trình phổ thông.

Câu hỏi của đề được phân bổ theo các mức độ khác nhau: 50% nội dung kiểm tra năng lực ghi nhớ và vận dụng kiến thức, 20% năng lực suy luận tổng hợp, 15% năng lực tính toán và suy luận phức tạp, 10% năng lực tổng hợp mức độ cao và 5% tính sáng tạo.

Kỳ thi này sẽ được trường tổ chức trong tháng 5 và tháng 11 năm nay.Trước đó, từ năm 2014, Đại học Quốc gia Hà Nội đã lựa chọn đổi mới tuyển sinh theo hình thức tương tự Mỹ, có cân nhắc và điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh và các điều kiện đặc thù của Việt Nam. Cụ thể, thí sinh phải làm bài thi chuẩn hoá đánh giá năng lực chung và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt (tương tự như bài thi SAT I và SAT II của Mỹ).

Điều này cho thấy, các trường đại học của Việt Nam đang dần tiếp cận với phương án tuyển sinh của các nước tiên tiến trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận