Trường ĐH GTVT TP. HCM: Lựa chọn tốt cho các sĩ tử năm 2016

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
27/05/2016 08:24

Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT có truyền thống gần 30 năm xây dựng và phát triển, đã khẳng định thương hiệu của mình trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT.

Image385530

Đa ngành nghề đào tạo

Trường Đại học GTVT TP. HCM có ngành đào tạo đa dạng, vì vậy bạn có nhiều lựa chọn ngành nghề mà mình muốn theo học. Với 31 chuyên ngành đào tạo gồm các nhóm ngành: Khoa học Hàng hải; Điện, Điện tử, Kỹ thuật tàu thủy, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật công trình xây dựng, Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, Công nghệ thông tin, Truyền thông và mạng máy tính, Kinh tế vận tải, Kinh tế xây dựng, Khai thác vận tải, Kỹ thuật môi trường. Trường hiện có 5 chương trình đại học chất lượng cao, 5 chương trình liên kết quốc tế với các quốc gia Anh, Mỹ, Hàn Quốc.

Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước kết hợp với nội lực của Nhà trường trong việc đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Nhà trường đã trang bị cho các phòng thí nghiệm, thực hành có chất lượng, các thiết bị mô phỏng hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Thư viện với trên 24.000 đầu sách, tàu thực tập 2.000 tấn UT-Glory…, đáp ứng tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Trường có 3 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh và 01 cơ sở tại tỉnh Bà Ria - Vũng Tàu, 01 cơ sở tại tỉnh Đồng Nai.

Với phương châm “Lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu, lấy người học làm trung tâm”, giảng viên Nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường giao lưu thường xuyên giữa thầy và trò; chú trọng, tạo môi trường dạy và học chuyên nghiệp, khơi gợi sự năng động, sáng tạo của sinh viên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên tiếp thu kiến thức cũng như phát huy tinh thần học tập mọi lúc, mọi nơi. 

Đào tạo gắn kết với doanh nghiệp tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Nhà trường

Nhà trường giới thiệu thông tin, thiết lập mối quan hệ hai chiều giữa Trường và đơn vị sử dụng lao động. Nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các doanh nghiệp lớn. Nhà trường nhận nhiều đơn đặt hàng từ phía doanh nghiệp đối với sinh viên sắp ra trường. Nhiều doanh nghiệp đã tổ chức hội thảo tuyển dụng ngay tại trường. Qua đó, sinh viên được biết đến các nhu cầu và tiêu chuẩn tuyển chọn của các doanh nghiệp để có thể chuẩn bị hành trang ngay từ những năm đầu đại học.

Ngoài quỹ học bổng khuyến khích học tập (gần 6 tỷ đồng/năm) dùng để xét, cấp học bổng cho sinh viên có thành tích học tập từ khá trở lên theo từng học kỳ, hàng năm, Nhà trường đã vận động và trao tổng trị giá hơn 01 tỷ đồng cho sinh viên.

Image385540

Môi trường học tập năng động, hiện đại, sinh viên có cơ hội tham gia hoạt động cộng đồng, hoàn thiện bản thân

Tuy đặc thù là một trường kỹ thuật, nhưng không vì thế mà sinh viên Nhà trường khô khan, cứng nhắc. Ngược lại, các bạn sinh viên vô cùng năng động, được tạo điều kiện tối đa để có thể phát triển bản thân, hướng tới cộng đồng. Trường khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động rèn luyện chính trị tư tưởng thông qua tổ chức Đoàn, Hội sinh viên trong Trường. Các hoạt động tình nguyện xã hội như: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo… luôn thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Nhà trường tổ chức các hoạt động học thuật cho sinh viên tham gia như: tham gia nghiên cứu khoa học, thi Olympic các môn học, thi sáng tạo tài năng trẻ…

Mục tiêu của Trường Đại học GTVT TP. Hồ Chí Minh là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ mạng lưới GTVT đa phương thức nối kết giao thông đô thị với vùng, khu vực và quốc tế đồng bộ, thông suốt, an toàn và hiệu quả cùng với chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phát triển kinh tế biển. Nhà trường phấn đấu tiếp tục vươn tới tầm cao mới trong giai đoạn hội nhập giáo dục quốc tế, củng cố vị thế vững chắc của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo để trở thành trường đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới. 

Trường Đại học Giao thông vận tải TP.Hồ Chí Minh

Cơ sở chính: số 2 đường D3, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ Website: http://www.hcmutrans.edu.vn

Email: ut-hcmc@hcmutrans.edu.vn

 

Ý kiến của bạn

Bình luận