Trường Cao đẳng nghề Phú Yên: Trung tâm Đào tạo lái xe thực hiện “Dạy thật - Học thật - Tay lái thật”

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/12/2019 04:41

Trường Cao đẳng nghề Phú Yên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2001. Đây là trường đào tạo đa ngành, đa nghề, đa cấp trình độ, là một trong 15 trường trọng điểm quốc gia, đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng dạy nghề ở cấp độ cao nhất vào năm 2010, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên dạy nghề theo tiêu chuẩn quốc tế và khu vực giai đoạn 2001 - 2005 và 2006 - 2010.

 

_DSC8179

Cùng với sự phát triển của Nhà trường, xu thế chung của thời đại, ngày 21/12/2014, Trung tâm Đào tạo lái xe được thành lập với chức năng đào tạo lái xe ô tô các hạng B1, B2, C, D, E. Trung tâm hiện có hơn 60 giáo viên với hơn 50 đầu xe các loại, hàng năm thu hút khá đông học viên theo học nhờ chính sách đào tạo nghiêm túc, chặt chẽ, chú trọng chất lượng. Mỗi năm, Trung tâm đào tạo khoảng hơn 1.300 học viên lái xe ô tô các hạng B2, C, đào tạo nâng hạng D, E cho gần 100 học viên. 

ThS. Huỳnh Trần Nghĩa - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Đào tạo lái xe cho biết: “Để nâng cao chất lượng đào tạo, trước hết phải xây dựng đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành lái xe và nghiệp vụ sư phạm. Giáo viên phải có phương pháp khoa học nhằm truyền dạy sao cho học viên lĩnh hội được đầy đủ các kỹ năng cần thiết để vận hành và lái xe an toàn sau khi tốt nghiệp”.

san bai lai xe o to

Để nâng cao chất lượng giáo viên, Trung tâm luôn coi trọng việc tuyển dụng giáo viên có chất lượng, đồng thời thường xuyên bồi dưỡng giáo viên dạy lái thông qua các đợt tập huấn, hội giảng để nâng cao kiến thức, trình độ và kỹ năng. Hiện nay, đội ngũ giáo viên của Trung tâm đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn được quy định tại Nghị định số 65/2016/NĐ-CP của Chính phủ về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô, dịch vụ sát hạch lái xe và Thông tư số 08/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ của giáo dục nghề nghiệp.

Trung tâm luôn chú trọng phát huy tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo của giáo viên trong quá trình dạy lái xe. Trong đó, giáo viên được khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với máy chiếu, ti vi thông minh để mô phỏng tình huống, tăng khả năng trực quan, tạo sự phong phú, sinh động cho bài giảng cũng như tăng tính tương tác giữa giáo viên và học viên.

005

Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đầu tưvề cơ sở vật chất, phương tiện dạy lái để nâng lưu lượng, đáp ứng thêm nhu cầu học nghề cho đối tượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, thanh niên tình nguyện có thẻ học nghề trên địa bàn tỉnh, đồng thời lập phương án xin tự chủ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để Trung tâm được chủ động hơn trong mọi hoạt động, phù hợp với xu thế chung của các cơ sở đào tạo lái xe hiện nay.

Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới với phương châm “Dạy thật - Học thật - Tay lái thật”, Trung tâm Đào tạo lái xe sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, không ngừng nâng cao chất lượng giáo viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành để nâng cao chất lượng đào tạo nghề lái xe ô tô, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch số 48/KH-UBATGTQG ngày 31/01/2019 của Ủy ban ATGT Quốc gia về Năm An toàn giao thông 2019

Ý kiến của bạn

Bình luận