Trường Cao đẳng GTVT TƯ I: Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Xã hội 18/07/2018 17:02

Sáng 18/7, Trường Cao đẳng GTVT TƯ I tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường, đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ.


6434CD39-89CD-4227-B94F-D59AC0B9C247.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ ngành GTVT; ông Vũ Tuấn Dũng, Bí thư Đảng ủy khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội và đông đảo các thế hệ giáo viên, sinh viên.

Theo ông Dương Thế Anh - Hiệu trưởng Nhà trường, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I được được thành lập theo quyết định số 2121-CB5/QĐ ngày 18 tháng 7 năm 1968 của Bộ trưởng Bộ GTVT với tên gọi ban đầu là Trường Công nhân cơ giới I. Nhìn lại chặng đường 50 năm qua, Nhà trường đã có 3 lần chuyển địa điểm, 4 lần đổi tên và nâng cấp, đến nay đã lớn mạnh và khẳng định được vị thế vững vàng trong khối các trường thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

"Đó là một chặng đường đi lên rất đáng tự hào vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của ngành GTVT và đất nước, là thành quả quá trình lao động gian khổ, sáng tạo của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh sinh viên đã chung tay, góp sức, vượt qua bao khó khăn, thử thách, phấn đấu không ngừng để Nhà trường ngày càng phát triển", ông Thế Anh đánh giá.

Với sự nỗ lực hết mình của các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh sinh viên, trong 50 năm qua, sự quan tâm tạo điều kiện của Bộ GTVT, các bộ ngành, địa phương và sự giúp đỡ đầy hiệu quả của nhân dân hai nước Liên Xô và Nhật Bản, Trường đã có cơ sở vật chất khang trang (26.927 m2 diện tích xây dưng trên tổng diện tích đất 245.181m2); hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học đồng bộ, hiện đại; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy nghề vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ đã đào tạo cho ngành GTVT và các thành phần kinh tế xã hội khác được trên 50 nghìn công nhân, nhân viên kỹ thuật.

05CA2E14-CBEB-43F4-BC74-18779B043FAA.
Hiệu trưởng Dương Thế Anh phát biểu tại buổi Lễ.

Hầu hết số lao động đó đã và đang làm việc trong các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong nước và nước ngoài đều phát huy tốt trình độ tay nghề đã được đào tạo, nhiều người đã trở thành lao động trụ cột trong các dây chuyền sản xuất. Điều đó đã góp phần quan trọng tạo nên uy tín và thương hiệu của Trường. Với những thành tích trong 50 năm qua, nhà trường đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng thưởng 03 Huân chương Độc lập (hạng Nhất, Nhì, Ba), 03 Huân chương Lao động (Nhất, Nhì, Ba), 02 thầy giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 06 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và nhiều Bằng khen, cờ thưởng trên các mặt công tác.

Cũng theo Hiệu trưởng Nhà trường, ngay từ đầu năm 2018, một sự kiện quan trọng nữa đang đến với nhà trường là đã được Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đưa vào danh sách các trường tham gia dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” sử dụng vốn vay của ADB tài trợ, đây là dự án được ngân sách nhà nước hỗ trợ đến 90%. Tổng giá trị dự án dự kiến khoảng 4,6 triệu USD (khoảng 104 tỉ đồng), đây là nguồn đầu tư rất quan trọng cho việc phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới, giai đoạn phát triển đào tạo nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng 4.0.

Thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm thành lập trường, ngay từ đầu năm thầy và trò nhà trường đã không ngừng phấn đấu thực hiện trên nhiều lĩnh vực và đã đạt được nhiều kết quả như đã nâng lưu lượng đào tạo lái xe ô tô từ 700 lên 995 học viên theo giấy phép số 904/GP-SGTVT ngày 30/5/2018, được Bộ lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép Trung tâm đánh kỹ năng nghề quốc gia số 05/BLĐTBXH-GCNHĐ cấp ngày 14/6/2018; Nhà trường được đưa vào quy hoạch bổ sung thành cơ sở có Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo quyết định số 1228/QĐ-BGTVT ngày 13/6/2018. Đây là năm bản lề để từng bước thay đổi diện mạo nhà trường, tạo tiền đề cho sự phát triển thành trường chất lượng cao đến năm 2020.

"Trên đà thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đất nước và những bước phát triển không ngừng của Nhà trường, với tuổi 50 vững vàng và tự tin, phát huy những truyền thống tốt đẹp, thế hệ hiện tại nhất định sẽ kế tục xứng đáng những truyền thống vẻ vang, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi “Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” là xây dựng Nhà trường trở thành Trường chất lượng cao theo Quyết định của thủ tướng Chính phủ", Hiệu trưởng khẳng định.

151F0E34-3743-40DB-AC7F-C67F4EB28B10.
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng hoa chúc mừng Nhà trường.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng và những đóng góp to lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, các thế hệ học sinh, sinh viên Nhà trường trong suốt 50 năm qua đối với sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành GTVT nói riêng và cả nước nói chung.

"Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy có năng lực, tâm huyết với nghề, học sinh sinh viên được đào tạo, huấn luyện trong môi trường hiện đại, Nhà trường sẽ có những bước phát triển rõ rệt hơn nữa, gặt hái được nhiều thành công hơn trong thời gian tới và giữ được vị thế của một trong những trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành GTVT nói riêng và cho đất nước nói chung. Về phía Bộ GTVT, Lãnh đạo Bộ và các vụ chức năng sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí thực hiện tốt nhiệm vụ được giao", Thứ trưởng cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận