Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 khai giảng năm học mới

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
22/11/2020 16:48

Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021, Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 được tổ chức sáng 22/11 trong không khí trang trọng, hứng khởi.


Sáng 22/11, Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 tổ chức lễ khai giảng năm học mới và Trao học bổng cho học sinh, sinh viên năm học 2019 – 2020.

Dự lễ khai giảng có đại diện chính quyền quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài ngành.

kg2
Sáng ngày 22/11/2020 Trường Cao đẳng GTVT TƯ V tổ chức khai giảng năm học 2020 -2021

Là đơn vị thuộc Bộ GTVT, với truyền thống 44 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 đã và đang khẳng định những bước đi vững chắc. Nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; đào tạo nhiều thế hệ học sinh, sinh viên có chất lượng cho ngành GTVT và xã hội.

Năm học 2019 - 2020 là một năm đầy khó khăn bởi tác động của dịch bệnh COVID-19, song được sự quan tâm của Bộ GTVT, sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, và sự điều hành quyết liệt của Ban Giám hiệu nhà trường, công tác phối hợp đạt hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực, phân đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên với tinh thần “Kỷ cương – tình thương - trách nhiệm” Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 đã có bước đột phá trong công tác tuyển sinh, chăm sóc hỗ trợ học sinh, sinh viên, chú trong đầu tư bồi dưỡng nhân lực, từng bước chuyển đổi từ quản lý đào hướng tới cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao.

Năm học 2020 – 2021với chất lượng đầu vào nhà trường đã thu hút gần 1000 sinh viên, đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ thuộc lĩnh vực Giao thông vận tải cho hơn 400 học viên.

Tại lễ khai giảng, Cô Nguyễn Thị Phương Dung, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, nhắn nhủ các em học sinh, sinh viên ngay từ bây giờ, hãy đặt cho mình các mục tiêu và nghĩ về tương lai, về công việc, sự nghiệp và tự hoàn thiện mình trong thời gian học tại trường, rèn luyện kỹ năng tổ chức, kỹ năng sống, không ngừng phấn đấu vươn lên để bắt kịp bối cảnh đất nước hội nhập sâu vào kinh tế thế giới. Đặc biệt, các em tân học sinh, sinh viên K.2020 phải thật sự chăm chỉ có phương pháp học tập, trau dồi kỹ năng mềm và kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm để sớm hoàn thành khóa học, đủ sức lập thân và lập nghiệp.

kg1
Tại lễ khai giảng năm học mới nhà trường đã trao 50 xuất học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học kỳ 2/2020

Theo Phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Phương Dung, trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của các trường trong quá trình quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp nhiều trường Cao đẳng, Trung cấp gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh, Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5 đã có bước đột phá trong tuyển sinh và đào tạo; chất lượng đầu vào của học sinh, sinh viên ngày một nâng cao. Đây là tín hiệu đáng mừng. Chất lượng đầu vào được nâng lên cũng đặt ra yêu cầu cao hơn đối với công tác đào tạo của trường. Năm học này, trường tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường thực hành; chủ động hợp tác hướng tới cung cấp dịch vụ đào tạo chất lượng cao, tạo môi trường vừa học tập, vừa rèn nghề cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, nhà trường nghiên cứu xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với xu thế hội nhập và phát triển.

Tại Lễ khai giảng, Trường Cao đẳng GTVT TƯ 5  đã trao 50 xuất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập học kỳ II năm học 2019 - 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận