Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I:Phấn đấu trở thành trường nghề chất lượng cao

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/12/2019 04:37

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng trong việc đổi mới công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã có nhiều cố gắng, nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp thu những kiến thức, phương pháp mới từ những nền giáo dục hiện đại trên thế giới.

 

IMG_8099

Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Bộ GTVT, tiền thân là Trường Công nhân Cơ giới 1, được thành lập từ tháng 7/1968. Trải qua hơn 51 năm hình thành và phát triển, Nhà trường đã đào tạo được hàng vạn cán bộ, công nhân kỹ thuật, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành GTVT. 

Xác định chất lượng đào tạo là một nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm học, các đơn vị căn cứ vào kế hoạch được giao đã chủ động phân môn học; nghiên cứu, biên soạn các mô-đun; phân lớp cho từng giáo viên để lập kế hoạch; chuẩn bị tài liệu, bài giảng và các điều kiện cần thiết để giảng dạy, từ đó chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. 

Năm học 2018 - 2019, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Kết quả này là sự cố gắng rất lớn của tập thể thầy và trò, được thể hiện qua một số kết quả cụ thể như sau: Công tác tuyển sinh đạt hơn 1.000 học sinh, sinh viên và luôn là đơn vị có thành tích tuyển sinh tốt trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước. Về công tác giảng dạy, trong năm học vừa qua Nhà trường có nhiều giáo viên tham dự các hội thi Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc và ngành GTVT, kết quả đều đạt thành tích cao. Trong đó, Nhà trường vinh dự có giáo viên đạt giải nhất và khuyến khích quốc gia, đạt giải nhì toàn đoàn tại Hội thi Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp ngành GTVT. 

IMG_8330

Ở bất kỳ giai đoạn nào, các giáo viên của Nhà trường luôn không ngừng học tập, nâng cao trình độ trong và ngoài nước, tiếp nhận chương trình đào tạo từ CHLB Đức và đang triển khai đào tạo nghề theo tiêu chuẩn Đức từ năm học 2019 - 2020.

Bên cạnh đó, nhiều học sinh đã gặt hái nhiều thành tích trong học tập, tất cả học sinh, sinh viên ra trường đều có việc làm ổn định và thu nhập cao; nhận thức của học sinh, sinh viên về nghề nghiệp và việc làm ngày càng được nâng cao. Nhiều học sinh, sinh viên đạt giải cao tại các kỳ thi tay nghề cấp Ngành, Thành phố, cấp Quốc gia và ASEAN…

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đội ngũ giáo viên Nhà trường đã tích cực hưởng ứng phong trào, cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp để học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt là việc sử dụng các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại. Trong năm học vừa qua, Nhà trường có 02 nhà giáo tham dự Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc. Kết quả, Nhà trường có 01 giải nhất (thầy giáo Phan Văn Hoàng) và 01 giải khuyến khích (thầy giáo Trần Đức Toàn). 

Bên cạnh đó, 34 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Trường trên tổng số 37 giáo viên dự thi (trong đó có 3 giải nhất là cô giáo Dương Thị Lan Anh, cô Nguyễn Thị Thủy - Khoa Cơ khí, cô giáo Phùng Thị Liên - Khoa Sư phạm Dạy nghề), ngoài ra còn có 3 giải nhì và 3 giải ba. Tại Hội thi Giáo viên dạy nghề giỏi ngành GTVT năm 2019, Nhà trường sẽ cử đội tuyển gồm 5 thầy cô giáo tham dự với tinh thần và sự cố gắng cao nhất.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy và hội nhập với nền giáo dục quốc tế, Nhà trường đã có quy chế khuyến khích việc tự học tập nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, tiếp tục tổ chức cho giáo viên Nhà trường tự ôn luyện và thi đánh giá tiếng Anh theo chuẩn Toeic và tin học theo chuẩn IC3 để đáp ứng tiêu chí Trường nghề chất lượng cao. 

Trong năm học 2018 - 2019, Nhà trường có 10 giáo viên đạt Chứng chỉ tin học IC3 và 02 giáo viên đạt chứng chỉ tiếng Anh Toeic trên 450 điểm. Tính đến hết năm học đã có 71 giáo viên đạt Chứng chỉ tin học IC3 và 35 giáo viên đạt chuẩn tiếng Anh Toeic từ 350 điểm trở lên. Trong năm 2019, Nhà trường đã cử 4 giáo viên Khoa Công trình sang CHLB Đức học tập theo dự án đào tạo nghề trọng điểm cấp độ Quốc tế cho nghề Vận hành máy thi công mặt đường. 

Đối với công tác nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ, giáo viên của Nhà trường luôn quan tâm và chú trọng. Năm học 2018 - 2019, đội ngũ giáo viên của Trường đã thực hiện và được nghiệm thu 3 đề tài KHCN cấp Bộ, 13 đề tài KHCN cấp Trường, đang triển khai thực hiện 02 đề tài cấp Bộ và 14 đề tài cấp Trường khác, trong đó có nhiều đề tài phục vụ tốt cho việc dạy và học của Nhà trường.

Thời gian qua, công tác nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của Bộ GTVT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thiết bị dạy học ngày càng phong phú và hiện đại, đáp ứng rất tốt công tác đào tạo trong giai đoạn mới và thời kỳ hội nhập với công nghệ 4.0.

Phát huy những truyền thống tốt đẹp, thế hệ thầy và trò Trường  Cao đẳng GTVT Trung ương I nhất định sẽ kế tục xứng đáng những truyền thống vẻ vang, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi “Chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, xây dựng Nhà trường trở thành Trường chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập của ngành GTVT

Ý kiến của bạn

Bình luận