Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ: Mở ra tương lai mới

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
13/11/2019 07:00

Việc nâng cấp thành trường cao đẳng là minh chứng cho uy tín và vị thế vững chắc về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ

 

DSC01035
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Phan Thị Thu Hiền trao Quyết định thành lập và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, người lao động Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ.

Ngày 12/11 tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã diễn ra Lễ Công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam. 

Tiền thân của Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ là Trường Trung cấp Cơ giới đường bộ, vốn trường là địa chỉ uy tín, tin cậy để các học viên tìm đến là nhiều năm nay. Ngày 3/9, Nhà trường được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ký Quyết định số 1233 về việc thành lập Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ, xuất phải bởi điều kiện thực tế về khả năng đáp ứng các điều kiện của một trường cao đẳng cũng như nhu cầu nhân lực qua đào tạo trình độ cao đẳng của ngành GTVT và địa phương, khu vực. Đồng thời thực hiện Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ GTVT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

DSC00993
Ông Phạm Quang Hữu - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ chia sẻ về truyền thống lịch sử 57 năm của Nhà trường trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và phát triển đất nước.

Tại Lễ Công bố, ông Phạm Quang Hữu - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ chia sẻ, trong suốt bề dày 57 năm đào tạo, Nhà trường đã trải nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và phát triển đất nước. Ghi nhận những thành tích đóng góp của tập thể CBCC, giáo viên nhà trường, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng cho Nhà trường 2 Huân chương Lao động hạng Ba và 1 Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 Nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

Cùng với đó, Nhà trường có 6 giáo viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều thày cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi toàn quốc; 33 giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, ngành và cấp tỉnh; 7 thày đạt giải Lái xe giỏi – An toàn toàn quốc, ngành GTVT. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng các phần thưởng cao quý; nhiều năm Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh; Trường được công nhận là Trường Tiên tiến xuất sắc; chất lượng đào tạo ngày một nâng lên, đáp ứng nhu cầu xã hội.

DSC01100
Ông Nguyễn Văn Hà - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định quyết tâm của trường Cao đẳng GTVT đường bộ trong tương lai mới.

Trước “cột mốc” đánh dấu tương lai phát triển mới, ông Nguyễn Văn Hà - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự ủng hộ giúp đỡ của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; các đơn vị, nhà trường, địa phương. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các cơ quan hữu quan.

Để trường ổn định và phát triển bền vững trong xu thế cạnh tranh và hội nhập hiện nay, Trường Cao đẳng GTVT đường bộ hứa sẽ tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, hợp lý về cơ cấu; thường xuyên hoàn thiện và cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; không ngừng hiện đại hóa cơ sở vật chất, thiết bị và bổ sung nguồn tài chính; đẩy mạnh hợp tác; tiếp tục đưa Nhà trường phát triển ổn định và bền vững.

DSC01072
Tại buổi lễ, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN đã gửi lời chúc mừng các thày cô giáo trong sự kiện thành lập trường, đồng thời nhân dịp Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019).

Bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN  khẳng định: “Thành quả ngày hôm nay là minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của Nhà trường. Đặc biệt, Trường Cao đẳng GTVT Đường bộ không chỉ là cơ sở giáo dục uy tín và có vị thế vững chắc trên địa bàn tỉnh Hải Dương và khu vực, mà cũng đứng đầu trong nhóm trường trong lĩnh vực Đường bộ Việt Nam về các hoạt động giáo dục, đào tạo.

Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Phan Thị Thu Hiền, nhiệm vụ quan trọng đối với các trường thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện nay là phải đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, gắn nghiên cứu khoa học với đào tạo, đẩy mạnh xã hội hóa, liên kết cới các sơ sở đào tạo trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực đầu tư, phát triển giáo dục và đào tạo, mở các mã ngành, các loại hình đào tạo phù hợp với khả năng và nhu cầu xã hội. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện tự chủ để phát huy tính năng động, sáng tạo và tự chịu trách nhiệm của các trường về chất lượng, hiệu quả đào tạo, phối hợp với các doanh nghiệp để cung cấp thông tin về thị trường lao động và cơ hội việc làm cho người lao động.

Ý kiến của bạn

Bình luận